Bản tin Dầu khí 22/9: Đức bỏ lợi ích nhỏ để bảo vệ Nord Stream-2

09:58 | 22/09/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.

1. Tờ Die Zeit của Đức gần đây đã trích dẫn một lá thư của Bộ trưởng Tài chính Đức Olaf Scholz gửi Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin nói rằng, phía Đức đề nghị phân bổ hơn 1 tỷ USD để xây dựng 2 trạm tiếp nhận LNG dọc theo bờ biển Baltic của Đức, chấp nhận nhập khẩu LNG của Mỹ. Đổi lại, Bộ trưởng Đức đã yêu cầu phía Mỹ hủy bỏ các lệnh trừng phạt đối với Nord Stream-2.

2. Ông Waldemar Gerdt, một thành viên của Ủy ban Quốc hội Đức về các vấn đề quốc tế từ đảng Thay thế cho Đức (AFD) nhận định, việc từ chối hoàn thiện Dự án Nord Stream-2 có thể dẫn đến mức phạt hàng tỉ euro tiền bồi thường cho các công ty tham gia dự án.

3. Các công ty lọc dầu khắp thế giới đang tiếp tục phải cắt giảm công suất vào mùa thu này trong bối cảnh nhu cầu về nhiên liệu chưa thể phục hồi do tác động của đại dịch Covid-19, trong khi lượng hàng dự trữ vẫn rất dồi dào. Cụ thể, các nhà máy lọc dầu tại Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản và Hàn Quốc đều giảm công suất từ tháng 7 và tháng 8.

4. Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), nhu cầu nhiên liệu của Mỹ đã giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Mùa thu thường là thời điểm sử dụng dầu nóng và dầu diesel tăng cao, nhưng với hơn 179 triệu thùng trong kho, gần mức kỷ lục, các nhà máy lọc dầu không có động lực để duy trì hoạt động.

5. Bộ Dầu mỏ và Khí đốt tự nhiên của Ấn Độ mới đây cho biết, Ấn Độ đã tận dụng giá dầu thô cực thấp vào đầu năm nay để lấp đầy các kho dự trữ dầu mỏ chiến lược của mình. Mức giá mà Ấn Độ mua vào chỉ ở mức 19 USD/thùng, tiết kiệm gần 700 triệu USD trong quá trình này.

Bình An