Bản tin Dầu khí 23/9: Giá khí đốt tại châu Âu cao kỷ lục

09:35 | 23/09/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 23/9: Giá khí đốt tại châu Âu cao kỷ lục

1. Chuyên gia Jeff Currie của Goldman Sachs cho biết, dầu Brent có thể đạt 90 USD/thùng nếu thời tiết ở Bắc bán cầu trở nên lạnh hơn bình thường vào mùa đông năm nay. Con số này cao hơn 10 USD mỗi thùng so với dự báo hiện tại của Goldman.

Việc giá dầu cao hơn sẽ xuất phát từ giá khí đốt tự nhiên vốn đang ở mức rất cao, khiến một số nhà cung cấp năng lượng khí đốt tự nhiên ở châu Âu bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

2. Bộ trưởng Dầu mỏ Iran Javad Owji nói rằng, nước này đang soạn thảo kế hoạch thu hút 145 tỷ USD đầu tư trong và ngoài nước vào ngành công nghiệp dầu mỏ của mình trong vòng 8 năm tới.

Iran cũng được cho là đang nỗ lực thúc đẩy hợp tác với các công ty Trung Quốc.

3. Các phương tiện truyền thông cho biết giá khí đốt tự nhiên ở Anh đã tăng hơn gấp 4 lần so với thời điểm này của năm 2020.

Điều này phần lớn tác động đến các nhà cung cấp khí đốt nhỏ, khởi nghiệp, những người đã bị buộc phải ngừng kinh doanh trong những tuần gần đây.

Giá khí tự nhiên và giá năng lượng nói chung đang tăng mạnh. Điều này xảy ra không chỉ ở Vương quốc Anh mà còn ở khắp châu Âu trong phần lớn năm nay.

4. Theo ông Ryan Lance, giám đốc điều hành của ConocoPhillips, nhu cầu dầu thô sẽ tăng trở lại mức trước đại dịch Covid-19 vào đầu năm 2022.

Conoco vừa mua tài sản của Shell’s Permian trong một thỏa thuận trị giá 9,5 tỷ USD, qua đó biến công ty này trở thành nhà sản xuất dầu lớn thứ hai trong 48 tiểu bang vùng hạ (Lower 48) chỉ sau Exxon, cũng như tăng thêm khoảng 200.000 thùng/ngày sản lượng dầu tương đương vào tổng sản lượng của mình.

Bản tin Dầu khí 22/9: Nhập khẩu dầu của Ấn Độ tăng mạnh trong tháng 8 Bản tin Dầu khí 22/9: Nhập khẩu dầu của Ấn Độ tăng mạnh trong tháng 8
Bản tin Dầu khí 21/9: Ả Rập Xê-út vẫn là nhà cung cấp dầu thô hàng đầu của Trung Quốc Bản tin Dầu khí 21/9: Ả Rập Xê-út vẫn là nhà cung cấp dầu thô hàng đầu của Trung Quốc
Bản tin Dầu khí 20/9: Quan chức Iraq nói giá dầu thế giới sẽ trên ngưỡng 65 USD/thùng Bản tin Dầu khí 20/9: Quan chức Iraq nói giá dầu thế giới sẽ trên ngưỡng 65 USD/thùng

Bình An