Bản tin Dầu khí 20/9: Quan chức Iraq nói giá dầu thế giới sẽ trên ngưỡng 65 USD/thùng

09:40 | 20/09/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 20/9: Quan chức Iraq nói giá dầu thế giới sẽ trên ngưỡng 65 USD/thùng

1. Hơn 40 thành viên của Nghị viện châu Âu từ tất cả các nhóm chính trị đang thúc giục Ủy ban châu Âu mở cuộc điều tra đối với tập đoàn khí đốt khổng lồ Gazprom của Nga về hành vi thao túng thị trường, có thể góp phần khiến giá khí đốt tự nhiên cao kỷ lục ở châu Âu.

Châu Âu đang phải vật lộn với giá điện và khí đốt tự nhiên tăng vọt trước mùa đông do nguồn cung cấp khí đốt thắt chặt, lượng khí tồn kho trên toàn châu lục rất thấp và sản lượng điện gió thấp.

2. Trung Quốc được cho là đã đưa khoảng 760.000 thùng dầu thô mỗi ngày đến các kho dự trữ chiến lược và thương mại của mình trong tháng 8, khi công suất lọc dầu tại nhà nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới giảm xuống mức thấp nhất trong 15 tháng.

Tháng trước, Trung Quốc đã đảo ngược bốn tháng rút dầu từ kho dự trữ, chủ yếu là do khối lượng lọc dầu thấp, theo Reuters.

3. Các công ty tư nhân đang vội vã rời bỏ cát dầu của Canada vì việc giảm phát thải được ưu tiên.

Theo một báo cáo của Reuters trích dẫn các nguồn tin giấu tên, có khoảng một chục công ty như vậy hiện đang được rao bán. Và đây có thể là tin tốt cho các nhà sản xuất dầu khác.

4. Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq cho rằng, nền kinh tế thế giới đang phục hồi và nhờ đó, giá dầu dự kiến sẽ giữ ở mức trên 65 USD/thùng.

Theo ông Jabbar, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) đang nỗ lực duy trì giá dầu ở mức 70 USD/thùng trong quý I/2022. Ông cho rằng OPEC+ dường như sẽ duy trì thỏa thuận về sản lượng dầu khai thác trong cuộc họp vào tháng 10 tới nếu giá dầu ổn định.

Bản tin Dầu khí 17/9: Gần 30% sản lượng dầu ở Vịnh Mexico vẫn chưa thể trở lại Bản tin Dầu khí 17/9: Gần 30% sản lượng dầu ở Vịnh Mexico vẫn chưa thể trở lại
Bản tin Dầu khí 16/9: Giá khí đốt tại châu Âu tiếp tục tăng cao Bản tin Dầu khí 16/9: Giá khí đốt tại châu Âu tiếp tục tăng cao
Bản tin Dầu khí 15/9: Thống đốc California bị kiện vì muốn hạn chế sản xuất dầu Bản tin Dầu khí 15/9: Thống đốc California bị kiện vì muốn hạn chế sản xuất dầu

Bình An