Bản tin Dầu khí 21/9: Ả Rập Xê-út vẫn là nhà cung cấp dầu thô hàng đầu của Trung Quốc

09:33 | 21/09/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 21/9: Ả Rập Xê-út vẫn là nhà cung cấp dầu thô hàng đầu của Trung Quốc

1. Ả Rập Xê-út mới đây ghi nhận ​​xuất khẩu dầu thô của nước này sang Trung Quốc tăng mạnh trong tháng 8, giữ vị trí là nhà cung cấp hàng đầu cho quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới trong tháng thứ 9 liên tiếp.

Tháng trước, nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc từ Ả Rập Xê-út, đã tăng 53% so với tháng 8 năm 2020 và đạt 1,96 triệu thùng mỗi ngày, Reuters dẫn dữ liệu từ Tổng cục Quản lý Trung Quốc.

2. Công ty Gazprom của Nga đã từ chối cho phép thêm khí đốt vào châu Âu thông qua Ukraine trong tháng 10, khiến giá tăng thêm 10% vào ngày 20/9.

Động thái của Nga nhằm giữ các dòng chảy đến châu Âu ở mức tối thiểu, có nghĩa là châu lục này không thể tích trữ trước những tháng mùa đông.

3. Tương lai của ngành công nghiệp dầu khí Canada, đặc biệt là ở tỉnh Alberta giàu dầu mỏ đang bị đe dọa trong cuộc bầu cử liên bang vừa diễn ra, trong đó biến đổi khí hậu là một chủ đề chính cùng với những tác động của đại dịch.

Khi biến đổi khí hậu ngày càng chiếm vị trí trung tâm trong mọi cuộc bầu cử ở các nhà sản xuất dầu và khí đốt lớn của phương Tây, đóng góp đối với ngành năng lượng của Canada là rất cao.

4. Goldman Sachs cho biết một mùa đông lạnh hơn và giá khí đốt tự nhiên tăng cao trên toàn cầu có thể dẫn đến giá dầu cao hơn dự kiến ​​vào cuối năm nay, với khả năng đạt 85 USD/thùng trong quý IV.

Goldman Sachs cho rằng, sự thắt chặt nguồn cung khí đốt toàn cầu tạo ra một chất xúc tác tăng giá rõ ràng và có ý nghĩa cho thị trường dầu trong mùa đông này, lớn hơn rủi ro giảm đối với nhu cầu dầu toàn cầu từ một làn sóng Covid-19 khác.

Bản tin Dầu khí 20/9: Quan chức Iraq nói giá dầu thế giới sẽ trên ngưỡng 65 USD/thùng Bản tin Dầu khí 20/9: Quan chức Iraq nói giá dầu thế giới sẽ trên ngưỡng 65 USD/thùng
Bản tin Dầu khí 17/9: Gần 30% sản lượng dầu ở Vịnh Mexico vẫn chưa thể trở lại Bản tin Dầu khí 17/9: Gần 30% sản lượng dầu ở Vịnh Mexico vẫn chưa thể trở lại

Bình An