Bản tin Dầu khí 19/10: Schlumberger thông báo khoản lỗ quý thứ ba liên tiếp

10:02 | 19/10/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 16/10: Châu Âu không trừng phạt Nord Stream-2Bản tin Dầu khí 16/10: Châu Âu không trừng phạt Nord Stream-2
Bản tin Dầu khí 15/10: Sản lượng dầu đá phiến Mỹ dự kiến giảm trong tháng tớiBản tin Dầu khí 15/10: Sản lượng dầu đá phiến Mỹ dự kiến giảm trong tháng tới
Bản tin Dầu khí 14/10: Aramco xúc tiến thỏa thuận trị giá hơn 10 tỷ USDBản tin Dầu khí 14/10: Aramco xúc tiến thỏa thuận trị giá hơn 10 tỷ USD

1. Nga và Ả Rập Xê-út hiện đang sẵn sàng hợp tác để giữ cho thị trường năng lượng toàn cầu ổn định, theo tuyên bố mới nhất từ điện Kremlin sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thái tử Ả Rập Xê-út, Mohammed Bin Salman có cuộc điện đàm thứ 2 trong tuần trước.

Quyết định chính thức về sản lượng dầu năm 2021 dự kiến sẽ chỉ được đưa ra trong cuộc họp có sự tham gia của tất cả các thành viên vào ngày 30/11 và 1/12/2020.

2. Giới chuyên gia nhận định, thị trường dầu thế giới sẽ phụ thuộc nhiều hơn vào Trung Đông do sản lượng dầu đá phiến của Mỹ dự kiến tiếp tục giảm.

Theo S&P Global Platts, sản lượng dầu đá phiến của Mỹ sẽ giảm 900.000 thùng/ngày trong năm 2020 và giảm thêm 1,1 triệu thùng/ngày trong năm 2021.

3. Trong cuộc phỏng vấn với tờ Redaktionsnetzwerk Deutschland (Đức), Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Đức Heiko Maas cho biết, dự án Nord Stream 2 sẽ hoàn thành.

Theo nhận định của đại diện thường trực Nga tại Liên minh châu Âu (EU) Vladimir Chizhov, dự án Nord Stream 2 không thực sự là vấn đề chung của EU. Thành quả của dự án này như hiện tại là kết quả của quan điểm tích cực của chính phủ Đức và lợi ích khách quan của Đức.

4. Nhà cung cấp dịch vụ mỏ dầu lớn nhất thế giới, Schlumberger đã báo cáo khoản lỗ quý thứ ba liên tiếp trong năm nay, trong bối cảnh các công ty thăm dò và khai thác giảm mạnh nhu cầu khoan ở Mỹ và các nơi khác do giá dầu thấp và nhu cầu dầu yếu.

Schlumberger ghi nhận khoản lỗ 82 triệu USD trong quý thứ ba. Khoản lỗ này đã được thu hẹp hơn nhiều so với khoản lỗ quý thứ hai là 3,434 tỷ USD. Đây là khoản lỗ quý thứ ba liên tiếp do doanh thu sụt giảm nghiêm trọng từ đá phiến Mỹ và các khoản phí tổn thất tài sản.

5. Illinois (Mỹ) trong tuần này đã thông qua kế hoạch cho đường ống dẫn dầu Dakota để tăng gấp đôi công suất từ ​​570.000 thùng/ngày lên 1,1 triệu thùng/ngày, qua đó trở thành bang cuối cùng trên tuyến đường ống thông qua việc mở rộng.

Dakota Access vốn đã gây nhiều tranh cãi kể từ khi khởi động vào năm 2017, hiện đã nhận được sự chấp thuận của cả 4 tiểu bang mà nó đi qua, bao gồm North Dakota, South Dakota, Iowa và Illinois.

Bình An