Bản tin Dầu khí 21/10: Nhà cung cấp dịch vụ mỏ dầu hàng đầu thất vọng về doanh thu

10:00 | 21/10/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 21/10: Nhà cung cấp dịch vụ mỏ dầu hàng đầu thất vọng về doanh thu

1. Một trong những nhà cung cấp dịch vụ mỏ dầu lớn nhất, Baker Hughes đã điều chỉnh thu nhập ròng và doanh thu trong quý 3 thấp hơn kỳ vọng của các nhà phân tích do những hạn chế của chuỗi cung ứng và lạm phát.

Baker Hughes đã ghi nhận thu nhập ròng đã điều chỉnh cao hơn cho quý 3 năm nay so với cả quý 2 và quý 3 ảm đạm của năm 2020. Tuy nhiên, thu nhập không đạt được kỳ vọng của các nhà phân tích.

2. Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman ngày 20/10 cho biết, ngay cả khi OPEC+ muốn thúc đẩy cung cấp dầu cho thị trường, như các quốc gia tiêu thụ lớn đã kêu gọi, nó sẽ không tạo ra nhiều khác biệt trên thị trường khí đốt tự nhiên toàn cầu.

Bất chấp áp lực từ Chính quyền Biden và lời kêu gọi từ nhà nhập khẩu lớn Ấn Độ, OPEC + vẫn bám sát kế hoạch ban đầu là bổ sung 400.000 thùng mỗi ngày vào nguồn cung dầu chung mỗi tháng.

3. Nhu cầu nhiên liệu phục hồi và nhu cầu bổ sung đối với các sản phẩm dầu trong bối cảnh giá than và khí đốt tự nhiên cao kỷ lục đã đẩy tỷ suất lợi nhuận lọc dầu toàn cầu lên mức trước đại dịch.

Lần đầu tiên kể từ khi Covid-19 làm suy giảm nhu cầu nhiên liệu và tỷ suất lợi nhuận vào đầu năm 2020, tỷ suất lợi nhuận lọc dầu ở các khu vực quan trọng là châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ đã phục hồi mạnh mẽ trong những tuần gần đây.

4. Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq Ihsan Abdul Jabbar Ismaael mới đây cho biết giá dầu có thể đạt 100 USD/thùng trong nửa đầu năm 2022 trong bối cảnh dự trữ thương mại toàn cầu ở mức thấp.

Bộ trưởng Ismaael nói với các phóng viên tại Baghdad rằng, nhóm OPEC+ đang xem xét các cách để cân bằng thị trường vì liên minh không muốn dầu vượt quá mức có thể "chấp nhận được".

Bản tin Dầu khí 20/10: Mỹ vẫn nỗ lực thuyết phục OPEC bơm thêm dầu Bản tin Dầu khí 20/10: Mỹ vẫn nỗ lực thuyết phục OPEC bơm thêm dầu
Bản tin Dầu khí 19/10: OPEC+ khai thác dưới hạn ngạch Bản tin Dầu khí 19/10: OPEC+ khai thác dưới hạn ngạch
Bản tin Dầu khí 18/10: Tổng thống Mỹ thảo luận với ngành công nghiệp dầu mỏ về tình trạng giá xăng tăng vọt Bản tin Dầu khí 18/10: Tổng thống Mỹ thảo luận với ngành công nghiệp dầu mỏ về tình trạng giá xăng tăng vọt

Bình An