Bản tin Dầu khí 20/10: Mỹ vẫn nỗ lực thuyết phục OPEC bơm thêm dầu

09:39 | 20/10/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 20/10: Mỹ vẫn nỗ lực thuyết phục OPEC bơm thêm dầu

1. Nhật Bản đã tiếp cận các nhà sản xuất OPEC và các đối tác của họ trong OPEC + với mong muốn liên minh này tăng thêm sản lượng, Kyodo News đưa tin.

Bộ trưởng Công nghiệp Koichi Hagiuda cho biết các cuộc gọi sẽ tiếp tục cho đến cuộc họp OPEC+ tiếp theo, dự kiến ​​vào ngày 4 tháng 11. Trong khi đó, ngoại trưởng Nhật Bản đã nói chuyện cụ thể với người đồng cấp Kuwait về khả năng tăng nguồn cung.

2. Người khổng lồ khí đốt của Nga Gazprom sẽ không vội cung cấp khối lượng bổ sung để giảm bớt cuộc khủng hoảng khí đốt ở châu Âu, trừ khi Liên minh châu Âu (EU) và Đức cấp giấy phép hoạt động cho dự án đường ống Nord Stream-2.

Tổng thống Nga Vladimir Putin, Phó Thủ tướng Alexander Novak và các giám đốc điều hành hàng đầu của Gazprom đã nói rằng cuộc khủng hoảng khí đốt của châu Âu không phải là kết quả của nguồn cung khí đốt thấp hơn, mà là kết quả của tồn kho rất thấp và các chính sách "sai lầm" của EU trong thập kỷ qua.

3. Chính quyền Biden không từ bỏ nỗ lực thuyết phục OPEC rằng họ cần bơm thêm dầu vì giá nhiên liệu bán lẻ vẫn ở mức rất cao trên toàn nước Mỹ.

Những người lái xe tại Mỹ ngày càng bất bình vì giá cả tăng ngay cả khi sản lượng dầu tại địa phương tăng. Trong khi đó, nhập khẩu dầu thô đang giảm, theo số liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA).

4. Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tăng đột biến ở châu Á đang mang lại lợi thế cho các nhà khai thác và bán LNG trong các cuộc đàm phán hợp đồng để cung cấp dài hạn với người mua.

Người mua ở châu Á, vốn phụ thuộc rất nhiều vào nguồn cung giao ngay vào năm ngoái khi giá LNG giao ngay giảm mạnh xuống còn 2 USD/triệu đơn vị nhiệt Anh (mmBtu), hiện đang tìm cách chốt nguồn cung khí dài hạn hơn khi giá giao ngay đạt mức kỷ lục trên 50 USD/mmBtu đối với một số hàng hóa được giao dịch vào đầu tháng này.

Bản tin Dầu khí 19/10: OPEC+ khai thác dưới hạn ngạch Bản tin Dầu khí 19/10: OPEC+ khai thác dưới hạn ngạch
Bản tin Dầu khí 18/10: Tổng thống Mỹ thảo luận với ngành công nghiệp dầu mỏ về tình trạng giá xăng tăng vọt Bản tin Dầu khí 18/10: Tổng thống Mỹ thảo luận với ngành công nghiệp dầu mỏ về tình trạng giá xăng tăng vọt

Bình An