Bản tin Dầu khí 18/10: Tổng thống Mỹ thảo luận với ngành công nghiệp dầu mỏ về tình trạng giá xăng tăng vọt

09:58 | 18/10/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 18/10: Tổng thống Mỹ thảo luận với ngành công nghiệp dầu mỏ về tình trạng giá xăng tăng vọt

1. Một số gã khổng lồ năng lượng Trung Quốc đã tăng cường thảo luận với các nhà xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Mỹ để đảm bảo các thỏa thuận cung cấp dài hạn do giá giao ngay kỷ lục ở châu Á, nhu cầu tăng và nỗi lo thiếu điện, Reuters dẫn các nguồn tin trong ngành.

Trung Quốc và nhiều nhà nhập khẩu năng lượng khác ở châu Á đang tranh giành nguồn cung cấp khí đốt và than trước mùa đông trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng toàn cầu.

2. Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây đã thảo luận về xu hướng mới nhất trong giá nhiên liệu bán lẻ với các đại diện của ngành dầu mỏ nước này, tờ Politico đưa tin.

Chính quyền Biden đã hai lần kêu gọi OPEC+ đưa thêm dầu ra thị trường, nhưng tổ chức này đã phớt lờ yêu cầu và vẫn tiếp tục áp dụng cách tiếp cận có kỷ luật việc tăng nguồn cung để giữ giá cao hơn.

3. Khi giá dầu tăng, số lượng giàn khoan ở lưu vực Permian đang tăng lên và sản lượng dầu trong lưu vực này sẽ sớm đạt mức trước đại dịch.

Số lượng giàn khoan tại khu vực khai thác dầu đá phiến hàng đầu của Mỹ hiện cao hơn 136 giàn so với thời điểm này năm ngoái.

4. Năm ngoái, ngành công nghiệp dầu mỏ của Colombia ghi nhận các khoản đầu tư giảm xuống còn 2,05 tỷ USD, mức thấp nhất kể từ năm 2016, trong khi sản lượng xăng dầu đạt mức thấp chưa từng thấy trong hơn một thập kỷ.

Mặc dù chính phủ Colombia tập trung vào việc kích hoạt lại ngành công nghiệp dầu mỏ, một yếu tố cần thiết để đưa nền kinh tế trở lại tăng trưởng, song có những dấu hiệu cho thấy hoạt động đang chững lại. Tháng 8 năm 2021, sản lượng dầu thô của nước này đạt 747.772 thùng/ngày cao hơn 2,3% so với tháng trước và lớn hơn 0,8% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng vẫn thấp hơn mức 882,831 thùng/ngày được bơm vào tháng 8 năm 2019.

Bản tin Dầu khí 15/10: Thế giới sẽ không bao giờ rời bỏ hoàn toàn hydrocacbon Bản tin Dầu khí 15/10: Thế giới sẽ không bao giờ rời bỏ hoàn toàn hydrocacbon
Bản tin Dầu khí 14/10: Israel dừng cấp giấy phép thăm dò dầu khí Bản tin Dầu khí 14/10: Israel dừng cấp giấy phép thăm dò dầu khí

Bình An