Bản tin Dầu khí 18/8: Putin tìm cách hạ nhiệt căng thẳng ở Vịnh Ba Tư

11:53 | 18/08/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.    
ban tin dau khi 188 putin tim cach ha nhiet cang thang o vinh ba tuBản tin Dầu khí 17/8: Mỹ hư cấu chuyện bắt giữ 4 tàu chở dầu của Iran?
ban tin dau khi 188 putin tim cach ha nhiet cang thang o vinh ba tuBản tin Dầu khí 16/8: Xuất khẩu dầu thô của Mỹ đến Trung Quốc sẽ tăng mạnh trong những tuần tới

1, Giá dầu hôm nay 18/8 tăng trở lại sau khi đón nhận thông tin Trung Quốc có kế hoạch tăng cường nhập khẩu dầu thô từ Mỹ trong tháng 8 và tháng 9. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 42,76 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 45,37 USD/thùng.

2, Tổng thống Nga Putin tìm cách hạ nhiệt căng thẳng ở Vịnh Ba Tư, sẵn sàng đối thoại với tất cả các bên quan tâm đến việc giảm leo thang căng thẳng bùng phát mới nhất.

3, Theo Bloomberg, Iraq đang có kế hoạch ký một biên bản ghi nhớ với tập đoàn Chevron về việc thăm dò dầu ở tỉnh Dhi Qar (Thi Qar).

Thỏa thuận này sẽ chính thức hóa sự quan tâm của Chevron trong việc thăm dò các phần phía đông và phía tây của Nasiriyah, thủ phủ của Dhi Qar (Iraq).

4, Naftan, nhà máy lọc dầu lớn nhất Belarus, đã đưa ra một số yêu cầu đối với chính quyền Belarus, bao gồm cả việc yêu cầu Tổng thống đương nhiệm Alexander Lukashenko từ chức vì họ không tin tưởng vào nhà lãnh đạo này.

5, Theo nguồn tin OPEC+, việc tuân thủ các quy định cắt giảm sản lượng dầu của OPEC+ đạt mức 95 - 97% trong tháng 7.

Yến Anh