Bản tin Dầu khí 18/11: Ấn Độ muốn các đối tác nước ngoài đầu tư để thúc đẩy ngành dầu khí

10:07 | 18/11/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.

1. Bộ trưởng Dầu mỏ Ấn Độ Dharmendra Pradhan ngày 17/11 nói rằng, các công ty dầu khí của Ấn Độ nên xem xét việc bán cổ phần trong khu vực thăm dò của họ cho các công ty nước ngoài có công nghệ để khai thác thêm tài nguyên dầu khí.

Ông Pradhan đã phát biểu tại một cuộc họp báo về việc ký kết hợp đồng cho tất cả 11 lô dầu khí theo Chính sách cấp phép sử dụng mở (OALP) đấu thầu vòng V, trong đó các công ty địa phương ONGC và Oil India Limited đã trúng thầu thăm dò và khai thác.

2. Viện Dầu mỏ Mỹ (API) ngày 18/11 báo cáo, dự trữ dầu thô của nước này tăng 4,174 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 13/11, trong khi các nhà phân tích trước đó dự đoán lượng hàng tồn kho tăng 1,95 triệu thùng.

Trong tuần trước, API báo cáo lượng dự trữ dầu giảm mạnh 5,147 triệu thùng, sau khi các nhà phân tích dự đoán sẽ giảm 913.000 thùng trong tuần.

3. Sau một loạt các phát hiện dầu lớn ngoài khơi Guyana, ExxonMobil và các đối tác nhận thấy rằng giếng khoan sâu nhất từ ​​trước đến nay ngoài khơi quốc gia Mỹ Latinh này không có tiềm năng thương mại để phát triển độc lập.

Giếng Tanager-1 đã được báo cáo là một phát hiện phi thương mại nếu phát triển độc lập, Westmount Energy cho biết trong một hồ sơ gửi lên Sở Giao dịch Chứng khoán London hôm 17/11.

4. Nhu cầu tăng trưởng chậm hơn do đại dịch Covid-19 và nguồn cung dầu toàn cầu giảm do đầu tư thấp có thể dẫn đến nhu cầu dầu đạt đỉnh sớm hơn 2-3 năm so với quan điểm trước đó vào khoảng năm 2030, gã khổng lồ năng lượng của Na Uy Equinor cho biết hôm 17/11.

Equinor vừa tuyên bố tham vọng trở thành một doanh nghiệp năng lượng phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, theo sau các công ty lớn khác của châu Âu.

Bình An