Bản tin Dầu khí 14/10: Israel dừng cấp giấy phép thăm dò dầu khí

10:35 | 14/10/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 14/10:

1. Thành công của OPEC+ trong việc ổn định thị trường dầu sau đợt giảm giá năm ngoái cho thấy nhóm này có tất cả các cơ hội để mở rộng hợp tác và bao gồm các lĩnh vực như công nghệ mới và giảm khí thải, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết tại diễn đàn Tuần lễ Năng lượng Nga hôm 13/10.

OPEC+, trong đó Nga dẫn đầu nhóm các nhà sản xuất ngoài OPEC, đóng vai trò quan trọng trong việc ổn định thị trường trong thời kỳ đại dịch.

2. Chính phủ thiểu số của Na Uy mới đây cho biết, nước khai dầu và khí đốt lớn nhất Tây Âu này sẽ tiếp tục phát triển ngành dầu khí của mình.

Công nghệ giảm phát thải và chống biến đổi khí hậu sẽ là trọng tâm trong các chính sách của chính phủ mới, nhưng việc phát triển các nguồn năng lượng của Na Uy cũng sẽ được theo đuổi để đảm bảo quá trình chuyển đổi năng lượng diễn ra công bằng.

3. Bộ trưởng Năng lượng Israel Karine Elharrar mới đây cho biết, nước này sẽ không cấp giấy phép thăm dò dầu khí trên bờ tại một phiên điều trần của Ủy ban Quốc hội Israel, tờ Jerusalem Post đưa tin.

Theo Bộ Năng lượng Israel, nước này sẽ ngừng cấp giấy phép thăm dò dầu khí trên đất liền, thay vào đó là tập trung vào các nguồn năng lượng tái tạo.

4. Theo công ty phân tích dữ liệu Enverus, các hoạt động mua bán và sáp nhập trong lĩnh vực dầu khí ở Mỹ đã giảm trong quý 3 sau khi đạt mức cao nhất trong quý 2.

Tổng giá trị của các thương vụ M&A trong quý 3 thấp hơn 44% so với tổng giá trị của các thương vụ trong quý 2. Tuy nhiên, nó vẫn cao hơn mức trung bình 5 năm trong quý thứ ba, ở mức 18,5 tỷ USD so với 16 tỷ USD.

Bản tin Dầu khí 13/10: OPEC+ đang khai thác ít hơn dự kiến Bản tin Dầu khí 13/10: OPEC+ đang khai thác ít hơn dự kiến
Bản tin Dầu khí 12/10: Giá xăng tại Mỹ tăng mạnh Bản tin Dầu khí 12/10: Giá xăng tại Mỹ tăng mạnh
Bản tin Dầu khí 11/10: EIA nhận định về nhu cầu dầu, khí đốt và năng lượng tái tạo Bản tin Dầu khí 11/10: EIA nhận định về nhu cầu dầu, khí đốt và năng lượng tái tạo

Bình An