Bản tin Dầu khí 15/10: Thế giới sẽ không bao giờ rời bỏ hoàn toàn hydrocacbon

09:52 | 15/10/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 15/10: Thế giới sẽ không bao giờ rời bỏ hoàn toàn hydrocacbon

1. Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết, nước này hiện đang bơm 9,9 triệu thùng dầu thô mỗi ngày, nhưng có khả năng tăng sản lượng lên tới 11,4 triệu thùng/ngày.

Sản lượng dầu của Nga trong tháng 10 sẽ là 9,9 triệu thùng/ngày, vì Moscow đang điều chỉnh sản lượng của mình với thỏa thuận OPEC +, ông Novak thông báo tại diễn đàn Tuần lễ Năng lượng Nga.

2. Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết trong nhiều thập kỷ tới, dầu và khí đốt sẽ tiếp tục chiếm phần lớn lượng tiêu thụ năng lượng toàn cầu.

Theo ông Novak, dầu hiện chiếm khoảng 31% năng lượng tiêu thụ của thế giới, nhấn mạnh rằng thế giới sẽ không bao giờ rời bỏ hoàn toàn hydrocacbon trong những thập kỷ tới, bất chấp những dự đoán khác nhau về tương lai của dầu và khí.

3. Thành viên OPEC Algeria có kế hoạch giảm trợ cấp cho điện và khí đốt trong nước vào năm tới nhằm cắt giảm chi tiêu của chính phủ và củng cố nền kinh tế.

Algeria chỉ bơm dưới 1 triệu thùng dầu thô/ngày và là nhà xuất khẩu khí đốt tự nhiên lớn sang châu Âu. Quốc gia Bắc Phi đang tìm cách cắt giảm chi tiêu cho các khoản trợ cấp, ước tính khoảng 17 tỷ USD vào năm 2022.

4. Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết, giá nhiên liệu bán lẻ ở Mỹ đang ở mức rất cao, nhiều loại trong số đó đã ở mức cao nhất trong nhiều năm, sẽ khiến chi phí của người dân Mỹ cao hơn nhiều trong mùa đông này.

Người tiêu dùng có thể chi tiêu nhiều hơn 54% đối với khí propan, 43% cho dầu sưởi ấm, thêm 30% cho khí đốt tự nhiên và nhiều hơn 6% cho sưởi ấm bằng điện.

Bình An