Bản tin Dầu khí 15/9: Thống đốc California bị kiện vì muốn hạn chế sản xuất dầu

09:47 | 15/09/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 15/9: Thống đốc California bị kiện vì muốn hạn chế sản xuất dầu

1. Các nhà máy lọc dầu và giới phân tích hy vọng Trung Quốc sẽ sớm công bố hạn ngạch nhập khẩu dầu thô mới cho các nhà máy lọc dầu độc lập. Điều này đang thúc đẩy giá giao ngay và có thể tăng tổng nhập khẩu của Trung Quốc vào cuối năm nay.

Theo Bloomberg, loại dầu thô ESPO của Nga, một mặt hàng chủ lực của các nhà máy lọc dầu độc lập ở Trung Quốc, đã chứng kiến ​​giá của nó trên thị trường giao ngay tăng 1 USD/thùng so với tháng 8, trong khi, chênh lệch giao ngay đối với loại Tupi và Iracema của Brazil cũng đã tăng lên trong những tuần qua.

2. Trung Quốc sẽ tổ chức phiên đấu giá dầu thô đầu tiên từ kho dự trữ chiến lược của mình vào ngày 24/9, tung ra đợt bán dầu chưa từng có tiền lệ từ các kho dự trữ quốc gia mà họ đã công bố vào tuần trước nhằm giảm bớt áp lực giá nguyên liệu thô.

Cơ quan quản lý dự trữ nhà nước Trung Quốc sẽ bán đấu giá 7,38 triệu thùng dầu thô vào cuối tháng này.

3. Hạt Kern của California đã kiện Thống đốc Gavin Newsom vì vi phạm Hiến pháp bang và coi thường luật pháp của nhiều Tiểu bang khác với việc đề xuất luật để hạn chế sản xuất dầu và cấm khai thác trong bang.

Hạt Kern cho biết California nhập khẩu khoảng 70% lượng dầu, lưu ý rằng không giống như dầu nhập khẩu từ các nhà sản xuất như Iraq hoặc Ả Rập Xê-út, dầu được sản xuất tại hạt phải tuân theo các biện pháp bảo vệ môi trường và bảo vệ người lao động cao nhất có thể.

4. Theo Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA), nhu cầu dầu mỏ toàn cầu đã giảm 3 tháng liên tiếp trong bối cảnh số ca mắc mới Covid-19 gia tăng tại châu Á, song nhu cầu này có thể tăng trở lại vào tháng tới.

Trong 3 tháng (tính tới tháng 9), nhu cầu dầu mỏ giảm trung bình khoảng 310.000 thùng/ngày. Tuy nhiên, dự kiến nhu cầu này sẽ tăng lên 1,6 triệu thùng/ngày vào tháng 10 và tiếp tục tăng cho đến cuối năm 2021.

Bản tin Dầu khí 14/9: Giá xăng tại Mỹ cao kỷ lục Bản tin Dầu khí 14/9: Giá xăng tại Mỹ cao kỷ lục
Bản tin Dầu khí 13/9: Cảng dầu nước sâu lớn nhất ở Mỹ hoạt động trở lại Bản tin Dầu khí 13/9: Cảng dầu nước sâu lớn nhất ở Mỹ hoạt động trở lại

Bình An