Bản tin Dầu khí 14/1: Total và Engie hợp tác xây dựng nhà máy hydro lớn nhất ở Pháp

10:19 | 14/01/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 13/1: Mức tuân thủ cắt giảm của OPEC+ giảm xuống 75%Bản tin Dầu khí 13/1: Mức tuân thủ cắt giảm của OPEC+ giảm xuống 75%
Bản tin Dầu khí 12/1: Iran mất một nửa doanh thu từ dầu mỏBản tin Dầu khí 12/1: Iran mất một nửa doanh thu từ dầu mỏ
Bản tin Dầu khí 11/1: Petrobras đạt sản lượng kỷ lục vào năm 2020Bản tin Dầu khí 11/1: Petrobras đạt sản lượng kỷ lục vào năm 2020

1. Trưởng bộ phận về Triển vọng cung cấp năng lượng và Đầu tư tại Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), Tim Gould cho biết, đại dịch Covid-19, tốc độ phục hồi kinh tế và nhu cầu dầu mỏ từ cuộc khủng hoảng đang đặt ra thách thức lớn đối với các nhà sản xuất dầu trong việc tái cân bằng thị trường.

Các nhà sản xuất dầu và các công ty khai thác dầu hiện phải tính đến nhiều yếu tố khác trong kế hoạch của họ, bao gồm các dự báo kinh tế và tốc độ vaccine đang được triển khai sử dụng ở các quốc gia khác nhau.

2. Trong Báo cáo tác động kinh tế và năng lượng hàng năm của Texas năm tài chính 2020, Hiệp hội Dầu khí Texas (TXOGA) cho biết, ngành công nghiệp dầu khí Texas đã trả tổng cộng 13,9 tỷ USD thuế tại địa phương và thuế tài nguyên.

Số tiền thuế mà bang này thu được trong năm ngoái thấp hơn mức cao kỷ lục 16,3 tỷ USD tiền thuế mà bang thu trong năm tài chính 2019, khi sản lượng dầu và khí đốt tự nhiên ở Texas tăng kỷ lục.

3. Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết, nhu cầu dầu toàn cầu sẽ tăng 5,6 triệu thùng/ngày vào năm 2021 so với mức thấp nhất năm 2020 là 92,2 triệu thùng/ngày.

Trong Triển vọng năng lượng ngắn hạn (STEO) tháng 1, EIA dự kiến ​​mức tiêu thụ xăng dầu và nhiên liệu lỏng trên toàn cầu sẽ đạt mức trung bình 97,77 triệu thùng/ngày trong năm nay, giảm so với ước tính tháng 12 của STEO là 98 triệu thùng/ngày.

4. Tập đoàn Total và công ty điện lực Engie đã nộp đơn xin trợ cấp, với mong muốn xây dựng cơ sở hydro xanh lớn nhất ở Pháp, chỉ sử dụng năng lượng mặt trời để sản xuất hydro.

Total và Engie đã ký một thỏa thuận hợp tác để thiết kế, phát triển, xây dựng và vận hành địa điểm sản xuất hydro tái tạo lớn nhất của Pháp, đặt tại miền nam nước này.

Cơ sở này đã được lên kế hoạch hoạt động vào năm 2024, phụ thuộc vào việc nhận trợ cấp từ các cơ quan có thẩm quyền của Pháp và Liên minh châu Âu (EU).

Bình An