Australia ban hành thuế dầu mỏ và dự luật cải cách sau bê bối PwC

16:00 | 16/11/2023

|
(PetroTimes) - Vào thứ Năm, Australia ban hành hai dự luật thuế đã được công bố trước đó, nhằm tăng doanh thu từ thuế dầu mỏ và thể hiện phản ứng của chính phủ đối với vụ bê bối rò rỉ tài liệu thuế quốc gia tại PwC Australia.
Australia ban hành thuế dầu mỏ và dự luật cải cách sau bê bối PwC
Vụ bê bối tại PWC đang làm đau đầu giới chính trị gia Australia

Luật cải cách Thuế thuê tài nguyên dầu mỏ (PRRT), lần đầu tiên được công bố trong Ngân sách tháng 5, sẽ giảm tỷ lệ thu nhập có thể được bù đắp bằng các khoản khấu trừ và dự kiến ​​sẽ tăng 2,4 tỷ USD Úc (1,56 tỷ USD) cho đến tháng 6/2027.

Sự thay đổi này là một trong 11 khuyến nghị từ một nghiên cứu của Bộ Tài chính, 8 trong số đó đã được chính phủ thông qua vào tháng 8. Một cuộc tranh luận về những thay đổi tiếp theo sẽ bắt đầu vào cuối năm nay.

Bộ trưởng Tài chính Jim Chalmers cho biết trong một tuyên bố vào cuối ngày thứ Tư: “Những thay đổi đối với PRRT sẽ cho phép ngành công nghiệp LNG ngoài khơi nộp nhiều thuế hơn”.

Chính phủ Lao động phe trung tả cũng sẽ ban hành luật vào thứ Năm nhằm đáp trả cáo buộc một cựu cộng tác viên của PwC Australia đã làm rò rỉ tài liệu mật về thuế của chính phủ và sử dụng chúng để giúp các tập đoàn đa quốc gia trục lợi.

Những cải cách được công bố trước đó sẽ tăng mức phạt tối đa đối với hành vitrục lợi trong ngành thuế từ 100 lên 780 triệu USD Úc. Đồng thời sẽ giúp quá trình truy tố dễ dàng hơn bằng cách mở rộng việc thực thi các quy tắc mà trước đây chưa được sử dụng trên dưới sáu lần.

Vào tháng 8, ông Chalmers thông báo rằng Bộ Tài chính sẽ tiến hành đánh giá trong hai năm đối với những quy định trong việc quản lý các công ty tư vấn và kiểm toán lớn.

Chevron Australia nhận được thông báo đình công tại các nhà máy LNGChevron Australia nhận được thông báo đình công tại các nhà máy LNG
Eni và Qatar ký thỏa thuận cung cấp LNG 27 năm cho ÝEni và Qatar ký thỏa thuận cung cấp LNG 27 năm cho Ý
Australia công bố kế hoạch trừng phạt mới đối với NgaAustralia công bố kế hoạch trừng phạt mới đối với Nga

Anh Thư

AFP