Australia công bố kế hoạch trừng phạt mới đối với Nga

16:01 | 07/11/2023

|
(PetroTimes) - Bộ Nội vụ Úc cho biết trong một bức thư gửi cho TASS rằng Canberra đã đưa ra các biện pháp trừng phạt mới đối với Moscow.
Australia công bố kế hoạch trừng phạt mới đối với Nga

Theo tài liệu, lệnh cấm được đưa ra đối với việc xuất khẩu máy móc và các bộ phận liên quan sang Nga. Chúng bao gồm "các dụng cụ có thể thay thế cho dụng cụ cầm tay, có hoặc không chạy bằng điện, hoặc dùng cho các máy công cụ (ví dụ, để ép, dập, đục lỗ, khoan, chuốt, tiện hoặc đóng vít), bao gồm cả khuôn để kéo hoặc ép kim loại và các dụng cụ khoan đá hoặc khoan đất, khoan dầu".

Lệnh cấm cũng áp dụng đối với "lò phản ứng hạt nhân, nồi hơi, máy móc và thiết bị cơ khí", cũng như "thiết bị điện, máy ghi và tái tạo âm thanh, máy ghi, tái tạo hình ảnh và âm thanh truyền hình".

Chính quyền Úc trước đó đã áp đặt các biện pháp cứng rắn đối với việc xuất khẩu vũ khí sang Nga, đồng thời cấm các ngân hàng Nga tiếp cận thị trường vốn của Úc. Lệnh cấm cũng được đưa ra đối với việc xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ liên quan đến các hoạt động thăm dò - khai thác dầu, khí đốt và khoáng sản ở Nga.

Úc đã công bố 26 đợt trừng phạt đối với Nga kể từ tháng 3/2014. Danh sách đen của Úc bao gồm hơn 1.000 công dân Nga và hơn 300 thực thể. Nước này đã cắt đứt mọi quan hệ thương mại với Nga, đóng băng tài sản của các cá nhân nằm trong danh sách đen và cấm các công ty quốc nội kinh doanh với các thực thể Nga nằm trong danh sách đen.

Thành viên EU dọa phủ quyết lệnh trừng phạt NgaThành viên EU dọa phủ quyết lệnh trừng phạt Nga
Mỹ Mỹ "nói một đằng làm một nẻo" trong việc trừng phạt Nga và Iran
EU thiệt hại bao nhiêu khi cắt đứt quan hệ kinh tế với Nga?EU thiệt hại bao nhiêu khi cắt đứt quan hệ kinh tế với Nga?

Anh Thư

AFP