Chevron Australia nhận được thông báo đình công tại các nhà máy LNG

16:05 | 10/10/2023

|
(PetroTimes) - 500 công nhân tại các cơ sở LNG của Chevron Australia có thể nghỉ việc trở lại từ tuần tới, sau khi liên minh Offshore Alliance (OA) nộp thông báo về ý định bắt đầu lại các cuộc đình công.
Nga bắt đầu cung cấp khí đốt cho Uzbekistan thông qua KazakhstanNga bắt đầu cung cấp khí đốt cho Uzbekistan thông qua Kazakhstan
Giá khí đốt tại châu Âu tăng hơn 8% trong bối cảnh rò rỉ đường ống và giá dầu tăng vọtGiá khí đốt tại châu Âu tăng hơn 8% trong bối cảnh rò rỉ đường ống và giá dầu tăng vọt
Chevron Australia nhận được thông báo đình công tại các nhà máy LNG
Toàn cảnh cơ sở Wheatstone LNG của Chevron ở bờ biển Pilbara, Tây Úc

Chevron xác nhận đã nhận được thông báo về ý định đình công tại Gorgon LNG có công suất 15,6 triệu tấn/năm, giàn khoan khí đốt ngoài khơi Wheatstone và cơ sở Wheatstone LNG với công suất 8,9 triệu tấn/năm vào ngày 9/10.

Công ty cho biết họ đã được thông báo về các đợt đình công mới, và tình trạng đình công một phần sẽ bắt đầu từ ngày 19/10, gần một tháng sau khi các công đoàn đồng ý chấm dứt đợt đình công trước đó.

Mối đe dọa đình công mới xuất hiện sau khi OA - một công đoàn do Liên minh Công nhân Úc và Liên minh Hàng hải Úc điều hành - tuần trước tuyên bố Chevron đã nuốt lời hứa tuân thủ các đề xuất của Ủy ban Công bằng Lao động (FWC).

Chevron cho biết trước đó họ đã nộp đơn lên FWC để được sự hỗ trợ của ủy viên Bernie Riordan, người trước đây giám sát các cuộc đàm phán giữa công ty và các công đoàn, để soạn thảo các thỏa thuận doanh nghiệp cho các cơ sở Gorgon và Wheatstone.

Công ty cho biết việc soạn thảo đã bị đình trệ do "một số hạng mục mà các bên giải thích khác nhau" liên quan đến các khoản phụ cấp, chỗ ở và đi lại, cũng như chia sẻ cabin trên giàn khoan khí đốt ngoài khơi Wheatstone.

“Hành động đình công là không cần thiết, nhưng vì chúng tôi đang tìm kiếm sự hỗ trợ của FWC để giải quyết một số vấn đề tồn đọng giữa các bên, nên chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các bước để duy trì hoạt động an toàn và đáng tin cậy trong trường hợp xảy ra gián đoạn tại các cơ sở của chúng tôi”, một phát ngôn viên của Chevron Australia cho biết.

Yến Anh

Argus Media