Anh trừng phạt các công ty khai thác mỏ và kim loại quý của Nga

08:15 | 09/11/2023

|
(PetroTimes) - Vương quốc Anh đã đưa ra các biện pháp trừng phạt đối với Krastsvetmet, Công ty luyện kim và khai thác dầu Ural của Nga, cũng như các công ty khai thác vàng Nord Gold và Highland Gold Mining.
Anh trừng phạt các công ty khai thác mỏ và kim loại quý của Nga
Anh trừng phạt các công ty khai thác mỏ và kim loại quý của Nga

Công ty Tái bảo hiểm Quốc gia Nga, Paramount Energy & Commodities, Paloma Precious, Fly Bridge và 20 cá nhân đã được thêm vào danh sách trừng phạt của Anh được công bố ngày 8/11. Ngoài những người liên quan đến các công ty nêu trên, còn có Giám đốc Cơ quan Giám sát Tài chính Liên bang Nga Yury Chikhanchin, Giám đốc điều hành của Nord Gold Georgy Smirnov, Giám đốc điều hành của Highland Gold Mining Vladislav Sviblov và Chủ tịch Tập đoàn Yuzhuralzoloto Konstantin Strukov.

Những hạn chế cũng được đưa ra đối với Liên minh các nhà công nghiệp và doanh nhân Nga. Bộ Ngoại giao Nga cho biết mục tiêu chính của các biện pháp trừng phạt mới được công bố là làm giảm khả năng kiếm lợi nhuận từ khai thác vàng và sản xuất dầu của Nga, đồng thời né tránh các lệnh trừng phạt thông qua các nước thứ ba.

Mỹ Mỹ "nói một đằng làm một nẻo" trong việc trừng phạt Nga và Iran
EU thiệt hại bao nhiêu khi cắt đứt quan hệ kinh tế với Nga?EU thiệt hại bao nhiêu khi cắt đứt quan hệ kinh tế với Nga?
Australia công bố kế hoạch trừng phạt mới đối với NgaAustralia công bố kế hoạch trừng phạt mới đối với Nga
Nhật Bản sẽ có phản ứng trước lệnh trừng phạt Nga của MỹNhật Bản sẽ có phản ứng trước lệnh trừng phạt Nga của Mỹ

Nh.Thạch

AFP