Anh cấm vận Nga, Đức lãnh đủ

21:17 | 13/05/2022

|
(PetroTimes) - Tập đoàn năng lượng khổng lồ của Đức RWE đã phải chịu khoản phí 850 triệu euro sau lệnh cấm vận của Anh đối với các tuyến đường sắt của Nga khiến việc vận chuyển than bị ngừng lại.
Anh cấm vận Nga, Đức lãnh đủ

RWE đã "hủy hợp đồng cung cấp dài hạn với than của Nga", gây ra khoản phí "khoảng 850 triệu euro" được ghi nhận trong kết quả của quý đầu tiên của năm 2021, tập đoàn cho biết trong một thông cáo báo chí.

RWE giải thích: Chính phủ Anh hồi tháng 3 đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với ngành đường sắt Nga (RZD) sau cuộc chiến Ukraine, có nghĩa là đối với RWE, với tư cách là một công ty hoạt động tại Anh, "không có than của Nga nào được chấp nhận".

EU đã quyết định cấm nhập khẩu than từ Nga từ tháng Tám tới.

RWE, một trong những nhà sản xuất điện lớn nhất trên cựu lục địa cùng với EDF của Pháp, đã đóng cửa nhà máy nhiệt điện than cuối cùng ở Vương quốc Anh vào năm 2020 nhưng vẫn vận hành một số nhà máy ở Hà Lan và Đức.

Tập đoàn cũng đã giảm gần 2/3 khí đốt nhập khẩu của Nga thông qua các hợp đồng dài hạn.

Giám đốc tài chính của RWE, Michael Müller, giải thích rằng các biện pháp trừng phạt mới của Nga đối với khoảng 30 công ty năng lượng phương Tây hiện tại "không có tác động cụ thể nào".

Từ tháng 1 đến tháng 3, tập đoàn RWE, hiện tập trung vào năng lượng tái tạo, được hưởng lợi từ sự gia tăng đáng kể của giá điện: lợi nhuận ròng của họ trong quí 1 tăng hơn gấp đôi lên 735 triệu euro.

Dự báo lợi nhuận ròng điều chỉnh cho năm 2022 đã được xác nhận, dự kiến ​​sẽ nằm trong khoảng từ 1,3 đến 1,7 tỷ euro.

EU đề xuất lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga trong vòng cấm vận mớiEU đề xuất lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga trong vòng cấm vận mới
Giá dầu tăng 1% sau khi các kho dự trữ dầu thô của Mỹ báo hiệu nguồn cung thắt chặt hơnGiá dầu tăng 1% sau khi các kho dự trữ dầu thô của Mỹ báo hiệu nguồn cung thắt chặt hơn
Căng thẳng Châu Âu gia tăng do các biện pháp cấm vận và trả đũa về khí đốtCăng thẳng Châu Âu gia tăng do các biện pháp cấm vận và trả đũa về khí đốt

Nh.Thạch

AFP