Namibia công bố nhiều phát hiện dầu khí ở bể Kavango

12:36 | 06/04/2022

|
(PetroTimes) - Việc thăm dò bể Kavango đã đem lại những phát hiện lớn về dầu khí, có tiềm năng cao và các hoạt động phát triển đang được tiến hành.
Namibia công bố nhiều phát hiện dầu khí ở bể Kavango

Công ty thăm dò dầu khí của Canada ReconAfrica đã đưa ra bản cập nhật về các hoạt động thăm dò của họ ở bể Kavango, nằm giữa phía đông bắc Namibia và tây bắc Botswana vào thứ Hai, ngày 4 tháng 4.

Các hoạt động giúp xác định các khu vực chứa dầu mới, cung cấp một số khả năng khoan thăm dò và đánh giá. Điều này nhờ vào việc phân tích kết hợp dữ liệu từ chiến dịch khảo sát địa chấn 2D đầu tiên và dữ liệu từ hai giếng đánh giá địa tầng do công ty thực hiện.

“Khi chúng tôi tiến hành công việc thăm dò và đánh giá bể Kavango, chúng tôi ngày càng tin tưởng rằng bể Kavango có nhiều hứa hẹn cho việc khai thác dầu thô thông thường và khí tự nhiên”, Scot Evans, Giám đốc điều hành của ReconAfrica, nhận xét.

Namibia công bố nhiều phát hiện dầu khí ở bể Kavango

Theo thông tin chi tiết của công ty, chiến dịch khoan nhiều giếng thăm dò và thẩm định sẽ bắt đầu vào quý 2 năm nay. Ba giếng thẩm định đã được xác nhận sẽ tiến hành trong dịp này. Mục tiêu là để chứng minh khả năng thương mại của ASF-1, một trong những khu vực giàu hydrocacbon mới được xác định.

Ngoài ra, ReconAfrica chỉ ra rằng một chiến dịch khảo sát địa chấn 2D thứ hai đang được tiến hành. Hoạt động này sẽ trải dài khoảng 600 km, nhằm xác định các khu vực tiềm năng dầu khí ở phía đông và nam của bể Kavango.

Namibia khởi công xây dựng nhà máy điện mặt trời 20 MWNamibia khởi công xây dựng nhà máy điện mặt trời 20 MW
TotalEnergies phát hiện dầu ở ngoài khơi NamibiaTotalEnergies phát hiện dầu ở ngoài khơi Namibia
Shell phát hiện dầu khí tại NamibiaShell phát hiện dầu khí tại Namibia

Nh.Thạch

AFP