Air Liquide bán toàn bộ hoạt động thương mại ở 12 nước châu Phi

09:47 | 17/03/2024

|
(PetroTimes) - Các hoạt động chuyển nhượng mang đến doanh thu khoảng 65,2 triệu USD, tương đương gần 10% doanh thu của tập đoàn Air Liquide trên lục địa châu Phi.
Air Liquide bán toàn bộ hoạt động thương mại ở 12 nước châu Phi
Một cơ sở của Air Liquide ở châu Phi. Ảnh AFP

Theo một thông cáo được đăng tải hôm 16/3/2024, tập đoàn chuyên về khí công nghiệp Pháp này đã thông báo về việc bán các hoạt động thương mại của mình ở 12 quốc gia châu Phi cận sa mạc Sahara cho Công ty Đầu tư Adenia Partners.

Giao dịch này liên quan đến các hoạt động ở Bénin, Burkina Faso, Cameroun, Congo, Bờ Biển Ngà, Gabon, Ghana, Madagascar, Mali, Cộng hòa Dân chủ Congo, Senegal và Togo. Số tiền của giao dịch không được tiết lộ, theo nguồn tin trên.

Doanh thu từ các hoạt động chuyển nhượng này khoảng 60 triệu Euro (tương đương 65,3 triệu USD), gần 10% doanh thu của tập đoàn Air Liquide ở châu Phi.

Adenia Partners là một công ty đầu tư nổi tiếng ở lục địa này từ hơn 20 năm qua. Hiện phía công ty dự định đầu tư một khoản lên đến 30 triệu euro để đẩy nhanh sự phát triển của các hoạt động thương mại này.

Quá trình chuyển nhượng phản ánh chiến lược của Air Liquide trong việc thường xuyên xem xét danh mục đầu tư kinh doanh của mình. Và các giao dịch vẫn phải tuân theo các phê duyệt tài chính và quy định thông thường.

Với khoảng 1600 đối tác trong khu vực và 700 triệu euro đầu tư trong 3 năm qua, Air Liquide vẫn đóng vai trò chính trong lĩnh vực khí công nghiệp và y tế ở Châu Phi. Từ đó, công ty tiếp tục nắm lấy các cơ hội phát triển phát sinh, đặc biệt là trong các lĩnh vực chuyển đổi năng lượng, khí hydro và sức khỏe.

Air Liquide mua lại nhà máy sản xuất oxy lớn nhất thế giớiAir Liquide mua lại nhà máy sản xuất oxy lớn nhất thế giới
Air Liquide đầu tư 100 triệu euro vào một nhà máy ở Trung QuốcAir Liquide đầu tư 100 triệu euro vào một nhà máy ở Trung Quốc
Air Liquide xây dựng nhà máy sản xuất biomethane lớn nhấtAir Liquide xây dựng nhà máy sản xuất biomethane lớn nhất

Nh.Thạch

AFP