Air Liquide đầu tư 100 triệu euro vào một nhà máy ở Trung Quốc

15:33 | 11/07/2021

|
(PetroTimes) - Tập đoàn khí công nghiệp và khí y tế Air Liquide sẽ đầu tư khoảng 100 triệu euro vào một đơn vị sản xuất mới ở Trung Quốc, cùng với công ty thép Trung Quốc Jiangsu Shagang Group.
Air Liquide đầu tư 100 triệu euro vào một nhà máy ở Trung Quốc

Số tiền này sẽ được chi vào việc xây dựng một đơn vị phân tách không khí (ASU) ở thành phố Trương Gia Cảng, thuộc tỉnh Giang Tô, phía đông đất nước, nơi tập đoàn Pháp đã vận hành hai nhà máy khác.

Nhà máy mới này, dự kiến ​​bắt đầu hoạt động vào năm 2023, sẽ có thể sản xuất tới 3.800 tấn oxy mỗi ngày, nâng tổng công suất sản xuất oxy trên địa bàn lên hơn 8.000 tấn mỗi ngày. "Đây là ASU lớn nhất trên thế giới cho ngành thép, cũng như ASU lớn nhất của Air Liquide ở Trung Quốc", tập đoàn cho biết trong thông cáo báo chí của mình.

ASU mới này có thể cung cấp oxy cho các bệnh viện địa phương.

Nó sẽ được "thiết kế để sử dụng năng lượng ít phát thải carbon", nhằm "giảm lượng khí thải carbon" của Air Liquide.

Bộ phận tách khí không khí cũng sẽ sản xuất krypton và xenon, hai loại khí hiếm được sử dụng đặc biệt cho ngành y tế, laser hoặc sản xuất chất bán dẫn.

Theo François Abrial, thành viên ban điều hành của tập đoàn Air Liquide, phụ trách khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, hợp đồng được ký kết có thời hạn 20 năm nhằm "củng cố mối quan hệ đối tác lâu dài được thiết lập vào năm 2007 giữa Air Liquide và Shagang Group".

Vào ngày 24 tháng 6, Air Liquide đã công bố mua lại "cơ sở sản xuất oxy lớn nhất trên thế giới" ở Nam Phi, với 16 ASU, với giá khoảng 480 triệu euro.

Air Liquide mua lại nhà máy sản xuất oxy lớn nhất thế giớiAir Liquide mua lại nhà máy sản xuất oxy lớn nhất thế giới
Air Liquide hoàn thành máy điện phân sản xuất hydro lớn nhất thế giớiAir Liquide hoàn thành máy điện phân sản xuất hydro lớn nhất thế giới
Air Liquide ký hợp đồng với nhà sản xuất thép Steel Dynamics của MỹAir Liquide ký hợp đồng với nhà sản xuất thép Steel Dynamics của Mỹ

Nh.Thạch

AFP