Ai Cập có phát hiện khí đốt mới ở lô East Damanhour

08:48 | 16/01/2023

|
(PetroTimes) - Vào tháng 2/2022, công ty dầu khí Wintershall Dea (Đức) đã nhượng quyền tài sản của họ tại Vịnh Suez cho công ty dầu mỏ nhà nước Ai Cập (EGPC), trong đó có lô dầu East Damanhour. Đối với công ty Đức, đây là một lựa chọn phù hợp với kế hoạch tập trung vào hoạt động thương mại khí đốt.
Ai Cập có phát hiện khí đốt mới ở lô East Damanhour

Mới đây, Wintershall Dea đã xác định được trữ lượng khí đốt tự nhiên tại giếng khoan thăm dò ED-2X, thuộc lô East Damanhour. Đây là một lô nằm trong khu vực đồng bằng sông Nile, ở phía tây mỏ khí đốt mà liên doanh Disouq (Ai Cập) đang phát triển.

Đây là phát hiện đạt được từ hoạt động thăm dò được triển khai từ năm 2021. Theo thông tin kỹ thuật, khu vực thăm dò là một bể chứa khí dày khoảng 43m, nằm ở độ sâu 2.627m.

Công ty cho biết trong một thông báo: “Chúng tôi đã hoàn thành thu thập dữ liệu toàn diện về giếng khí đốt này. Kết quả thăm dò cho thấy, sản lượng có thể khai thác tối đa là 15 triệu feet khối khí tiêu chuẩn/ngày”.

Phát hiện khí đốt mới có vị trí gần với những cơ sở sản xuất hiện có, Wintershall Dea và những đối tác của họ đã lên kế hoạch thực hiện công việc kết nối. Tuy nhiên, hiện công ty chưa công bố lịch trình.

Ông Georg Bresser - Phó giám đốc Danh mục thăm dò và Hoạt động toàn cầu của Wintershall Dea cho biết: “Khám phá này là một thành công trong hoạt động thăm dò, giúp tạo ra thêm giá trị cho một trong những khu vực thăm dò lâu năm nhất của chúng tôi. Mỏ khí mới tại lô Damanhour East, nhờ có vị trí gần với cơ sở hạ tầng sản xuất của chúng tôi, sẽ giúp chúng tôi có thể nhanh chóng phát triển và khai thác mỏ nhằm mục đích thương mại và tạo thêm nguồn cung khí đốt”.

Hiện nay, công ty Đức nắm 40% cổ phần trong lô East Damanhour, công ty địa phương Cheiron Energy nắm 40%, INA Croatia nắm 20%.

Total và đối tác phát hiện khí đốt ở Biển Bắc, ngoài khơi Vương quốc AnhTotal và đối tác phát hiện khí đốt ở Biển Bắc, ngoài khơi Vương quốc Anh
Lebanon thất vọng về phát hiện khí đốt ngoài khơiLebanon thất vọng về phát hiện khí đốt ngoài khơi
Phát hiện khí đốt tiềm năng mới ngoài khơi bờ biển Địa Trung Hải của Ai CậpPhát hiện khí đốt tiềm năng mới ngoài khơi bờ biển Địa Trung Hải của Ai Cập

Ngọc Duyên

AFP