Ai Cập có phát hiện dầu mới

12:46 | 07/04/2021

|
(PetroTimes) - Ai Cập là quốc gia châu Phi duy nhất, bất chấp cuộc khủng hoảng hiện nay, cho thấy sự nhất quán trong các kế hoạch phát triển dầu mỏ và trong các hoạt động khám phá. Đây là kết quả của một chính sách thăm dò hiệu quả được khởi xướng từ vài năm trước.
Ai Cập có phát hiện dầu mới
Một cơ sở của United Oil & Gas tại Ai Cập

Tại Ai Cập, United Oil & Gas đã thông báo về việc phát hiện ra một mỏ dầu thô trên bờ trong giấy phép Abu Sennan ở sa mạc phía Tây. Nền tảng EDC-50 giao với cột dầu 22m trên giếng ASD-1X, đặc biệt là thông qua các hồ chứa Abu Roash C, Abu Roash E, Lower Bahariya và Kharita.

Việc khoan thăm dò có thể đạt tới độ sâu tổng cộng 3.750 m vào ngày 30 tháng 3, vài ngày trước khi kết thúc công việc dự kiến ​​ban đầu và trong kinh phí cho phép. Việc đánh giá sản lượng sản xuất dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào tuần tới. Nếu United Oil & Gas hài lòng với dữ liệu thu được, họ sẽ nộp đơn xin khai thác lên các cơ quan chức năng của Ai Cập.

“Với việc thử nghiệm kỹ lưỡng dự kiến ​​sẽ bắt đầu trong thời gian ngắn, chúng tôi mong muốn hiểu rõ tiềm năng đầy đủ của ASD-1X. […] Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các đối tác liên doanh để ưu tiên những cơ hội có thể được đưa vào sản xuất trong thời gian sớm nhất”, Brian Larkin, ông chủ của công ty cho biết.

Khi bước này hoàn thành, giàn khoan sẽ tiến tới các giếng phát triển AJ-8 ở các hồ chứa Abu Roash và Bahariya.

United Oil & Gas kiểm soát 22% cổ phần trong giấy phép này cùng với Kuwait Energy Egypt, nhà điều hành với 25%, Global Connect với 25% và Dover Investments (28%).

PGS nhận được hợp đồng nghiên cứu địa chấn ngoài khơi Ai CậpPGS nhận được hợp đồng nghiên cứu địa chấn ngoài khơi Ai Cập
Union Fenosa Gas từ bỏ các tố tụng Ai CậpUnion Fenosa Gas từ bỏ các tố tụng Ai Cập
Ai Cập tiếp tục nỗ lực giải cứu ‘siêu tàu’ mắc kẹt ở Kênh đào SuezAi Cập tiếp tục nỗ lực giải cứu ‘siêu tàu’ mắc kẹt ở Kênh đào Suez

Nh.Thạch

AFP