Ai Cập chuyển đổi hơn 2.200 xe buýt công cộng sang khí đốt tự nhiên

21:00 | 07/06/2021

|
(PetroTimes) - Nhờ sự bùng nổ khí đốt mà nước này đã biết trong thập kỷ qua, Ai Cập đã quyết định dựa vào nhiên liệu này để giảm nhập khẩu các sản phẩm dầu mỏ. Một chương trình có tên Autogas đã được đưa ra để chuyển đổi đội xe ô tô sang chạy bằng khí đốt tự nhiên.
Ai Cập chuyển đổi hơn 2.200 xe buýt công cộng sang khí đốt tự nhiên

Hôm thứ Hai, Thủ tướng Ai Cập Mostafa Madbouly đã chủ trì lễ ký kết thỏa thuận chung nhằm chuyển đổi 2.262 xe buýt công cộng sang khí đốt tự nhiên thay thế cho xăng dầu.

Dự án 1,2 tỷ EGP ban đầu liên quan đến các thành phố Cairo và Alexandria. Được chia làm sáu giai đoạn, dự án này sẽ được thực hiện với sự phối hợp của các Bộ Dầu khí, Tài chính, Phát triển Địa phương, Sản xuất Quân sự cũng như các cơ quan giao thông vận tải của hai thành phố liên quan.

Đối với chính phủ, sự lựa chọn táo bạo này nhằm mục đích trên hết là tận dụng sự bùng nổ của các khám phá khí đốt với giá thành tương đối thấp. Ngoài ra, dự án này sẽ giúp giảm nhập khẩu các sản phẩm xăng dầu.

Vào năm 2020, quốc gia này công bố ý định tăng gấp ba lần, trong vòng 5 năm tới, số lượng các trạm dịch vụ phân phối khí tự nhiên cho ô tô. Ngày 12/4 vừa qua, Công ty Công nghệ Khí đốt Quốc tế Ai Cập (Gastec) đã hoàn thành và thiết lập trạm khí nén tự nhiên (CNG) di động đầu tiên tại nước này.

Ai Cập và Jordan ký mở rộng hợp đồng khí đốtAi Cập và Jordan ký mở rộng hợp đồng khí đốt
Ai Cập bắt đầu mở rộng kênh đào SuezAi Cập bắt đầu mở rộng kênh đào Suez
Ai Cập chi hơn 1 tỷ USD để tìm dầu khí trong sa mạcAi Cập chi hơn 1 tỷ USD để tìm dầu khí trong sa mạc

Nh.Thạch

AFP