Ai Cập chi hơn 1 tỷ USD để tìm dầu khí trong sa mạc

15:32 | 13/12/2021

|
(PetroTimes) - Để bù đắp cho sự sụt giảm tự nhiên trong sản lượng dầu và khí đốt của mình, Ai Cập đang tập trung chiến lược vào phân khúc thượng nguồn. Quốc gia này đặt mục tiêu trở thành trung tâm sản xuất và xuất khẩu năng lượng sang các nước trong khu vực và thị trường châu Âu.
Ai Cập chi hơn 1 tỷ USD để tìm dầu khí trong sa mạc

Là một phần của chương trình thăm dò tìm kiếm dầu khí ở Sa mạc phía Tây ở Ai Cập, các công ty địa phương Khalda Petroleum và Qarun Petroleum đã thông báo rằng họ sẽ đầu tư lần lượt 830 triệu USD và 252 triệu USD trong năm tài chính 2021- 2022. Việc này bắt đầu vào tháng 7 năm 2021.

Các hoạt động của Khalda Petroleum trong thời kỳ này bao gồm việc khoan 87 giếng, trong đó 35 giếng để thăm dò và 52 giếng để phát triển hoặc sản xuất. Điều này dự kiến ​​sẽ đạt được sản lượng trung bình hàng ngày khoảng 130.000 thùng dầu thô và nước ngưng tụ cùng 630 triệu feet khối khí tự nhiên.

Công việc mà Qarun Petroleum dự kiến bao gồm việc khoan 24 giếng phát triển và 5 giếng thăm dò để đạt được công suất sản xuất hàng năm khoảng 9 triệu thùng dầu thô. Cần lưu ý rằng các hoạt động này sẽ tiếp tục cùng lúc với việc thực hiện kế hoạch cải tạo và bảo dưỡng cho các giếng nói trên.

Ngoài ra, trong những năm gần đây, việc khai thác tài nguyên dầu và khí đốt từ Tây Sa mạc đã bị các công ty trong lĩnh vực dầu mỏ bỏ qua do chi phí tài chính quá cao.

“Nhiều yếu tố đã cản trở hoạt động khai thác dầu khí ở khu vực Tây Sa mạc, bao gồm thực tế là khu vực này chứa mìn sót lại sau Thế chiến I và Thế chiến II. Điều này khiến quá trình thăm dò trở nên khó khăn và tốn kém. Một số khu vực phải được dọn sạch trước khi tiến hành khoan”, Abdel Khaleq Faruq, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chiến lược sông Nile, nhận xét.

Hơn 100 công ty quốc tế hoạt động trong lĩnh vực dầu khí ở Ai Cập và từ năm 2014 đến năm 2020, 84 thỏa thuận dầu khí trị giá khoảng 14,8 tỷ USD đã được chính phủ ký kết.

Khalda Petroleum và Qarun Petroleum là một phần của liên doanh giữa công ty đại chúng Ai Cập General Petroleum Corporation (EGPC) và American Apache Corporation.

Ai Cập xây dựng tổ hợp hóa dầu trị giá 7,5 tỷ USDAi Cập xây dựng tổ hợp hóa dầu trị giá 7,5 tỷ USD
Ai Cập: BP bắt đầu sản xuất khí đốt tự nhiên ở mỏ RavenAi Cập: BP bắt đầu sản xuất khí đốt tự nhiên ở mỏ Raven
Ai Cập: Công ty khí đốt tư nhân lớn nhất Trung Đông thất bại trong việc bán tài sản cho IPR EnergyAi Cập: Công ty khí đốt tư nhân lớn nhất Trung Đông thất bại trong việc bán tài sản cho IPR Energy

Nh.Thạch

AFP