AfDB tài trợ 20 triệu USD để thành lập quỹ dự án năng lượng tái tạo ở Châu Phi

21:33 | 24/11/2022

|
(PetroTimes) - Inspired Evolution - công ty tư nhân Nam Phi chuyên về quản lý quỹ đầu tư năng lượng tái tạo, đã nhận được khoản tiền hỗ trợ tài chính mới từ Ngân hàng Phát triển Châu Phi (AfDB).
AfDB tài trợ 20 triệu USD để thành lập quỹ dự án năng lượng tái tạo ở Châu Phi

Theo đó, trong khuôn khổ tuân thủ cam kết tài chính, AfDB sẽ đóng góp 20 triệu USD Mỹ vào quỹ năng lượng tái tạo do công ty Inspired Evolution thành lập và quản lý. Những quỹ này được dùng để tài trợ cho các dự án kinh doanh trong lĩnh vực năng lượng tái tạo ở châu Phi.

Ngoài ra, với số tiền trên, AfDB đã tuân thủ thêm một cam kết khác: Tiếp tục duy trì vai trò hàng đầu trong lĩnh vực tài chính khí hậu của châu Phi, tạo điều kiện cho nhiều công ty phát triển các giải pháp thích ứng và chống chịu với tình trạng biến đổi khí hậu. Ông Kevin Kariuki - Phó giám đốc AfDB cho biết: “Quỹ Evolution III được dùng để phục vụ cho những khoản đầu tư vốn cần thiết cho việc thực hiện lộ trình phát triển dài hạn, phát thải ít carbon, thích ứng tốt với hiện tượng biến đổi khí hậu, đảm bảo cho châu Phi một tương lai thuần năng lượng tái tạo và không phát thải carbon”.

Hiện nay, lục địa này vẫn còn trăn trở về việc tài trợ cho các giải pháp và sáng kiến ​​năng lượng tái tạo. Theo dữ liệu gần đây nhất của Nhật ký giao dịch trên nền tảng dịch vụ Ecofin Pro, trong giai đoạn từ năm 2017 – nay, chỉ có 160 giao dịch tài chính đã đi vào lĩnh vực năng lượng tái tạo của châu Phi, trong tổng số gần 5.600 giao dịch được ghi nhận.

Do đó, công ty Inspired Evolution là một doanh nghiệp nổi tiếng về việc sử dụng nguồn vốn tư nhân để tài trợ cho năng lượng tái tạo ở Châu Phi. Công ty đã có mặt trong hàng chục giao dịch đầu tư vào lĩnh vực này trong giai đoạn năm 2017 cho đến nay. Quỹ Evolution II cũng được thiết kế dành riêng cho lĩnh vực này.

Châu Âu Châu Âu "mắc kẹt" trong tiến trình thúc đẩy năng lượng tái tạo giữa xung đột Ukraine
Năng lượng tái tạo ở châu Phi: Tiềm năng chưa được khai thácNăng lượng tái tạo ở châu Phi: Tiềm năng chưa được khai thác
Tham vọng năng lượng tái tạo của các nền kinh tế mới nổiTham vọng năng lượng tái tạo của các nền kinh tế mới nổi

Ngọc Duyên

AFP