ADNOC hoàn tất thương vụ mua lại 24,9% cổ phần của OMV

18:28 | 01/03/2024

|
(PetroTimes) - ADNOC thông báo họ đã chính thức hoàn tất thương vụ mua lại 24,9% cổ phần của OMV, tập đoàn năng lượng và hóa chất toàn cầu, có trụ sở chính và niêm yết tại Vienna, Áo, từ Công ty Đầu tư Mubadala (Mubadala).
Glencore hay ai có thể mua lại tài sản dầu của Shell ở SingaporeGlencore hay ai có thể mua lại tài sản dầu của Shell ở Singapore
Diễn biến kịch tính xung quanh vụ tranh chấp cổ phần dầu mỏ ở Guyana giữa hai Diễn biến kịch tính xung quanh vụ tranh chấp cổ phần dầu mỏ ở Guyana giữa hai "ông lớn" của Mỹ
ADNOC hoàn tất thương vụ mua lại 24,9% cổ phần của OMV
Ảnh minh họa

Giao dịch này giúp ADNOC đẩy nhanh tiến độ chiến lược tăng trưởng hóa chất toàn cầu, và củng cố vị thế của công ty này như một đối tác lâu dài, có trách nhiệm và nhà đầu tư theo định hướng tăng trưởng.

Chi tiết tài chính của thương vụ không được tiết lộ.

Sau khi giao dịch hoàn tất thành công, ADNOC sở hữu 24,9% OMV, trong khi Österreichische Beteiligungs AG (ÖBAG), một công ty cổ phần độc lập của Áo, nắm giữ 31,5%.

Thông qua khoản đầu tư chiến lược này vào OMV, ADNOC đã tăng cổ phần của mình ở cả Borealis và Borouge, củng cố hơn nữa dấu ấn của mình trong lĩnh vực hóa chất, tạo điều kiện hợp tác và mở ra các cơ hội tăng trưởng đáng kể trên danh mục hóa chất rộng hơn, đặc biệt ở Borouge.

ADNOC dự định sẽ đề cử hai đại diện vào Ban kiểm soát OMV trong thời gian thích hợp, phù hợp với quy trình quản trị của OMV.

Giao dịch này đánh dấu cột mốc mới nhất trong hành trình tạo ra giá trị và tăng trưởng quốc tế đang diễn ra của ADNOC.

Củng cố hơn nữa mối quan hệ bền chặt giữa Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và Áo, giao dịch này củng cố vai trò của ADNOC như một chất xúc tác chính cho hoạt động đầu tư bền vững, có trách nhiệm và tạo ra giá trị cho Abu Dhabi, UAE cũng như các cổ đông và đối tác của họ.

Ngoài ra, ADNOC và OMV cũng tiếp tục tham gia vào các cuộc đàm phán mở về khả năng thành lập một công ty cổ phần hóa dầu kết hợp mới, thông qua đề xuất sáp nhập các cổ phần hiện có tương ứng của họ tại Borouge và Borealis.

Yến Anh

NeftegazRU