Ả Rập Xê-út tăng giá dầu tại châu Á với kỳ vọng nhu cầu phục hồi mạnh mẽ

14:06 | 04/06/2021

|
(PetroTimes) - Nhà xuất khẩu dầu mỏ hàng đầu thế giới, Ả Rập Xê Út vừa quyết định tăng giá bán chính thức cho các khách hàng ở châu Á đối với các lô hàng tháng 7, trong bối cảnh giá dầu quốc tế tăng và nhu cầu sẽ tăng mạnh trong tương lai.
Ả Rập Xê-út tăng giá dầu tại châu Á với kỳ vọng nhu cầu phục hồi mạnh mẽ

Saudi Aramco đã nâng giá OSP đối với dầu Arab Light hàng đầu dành cho khách hàng chủ chốt ở châu Á thêm 0,2 USD lên mức cao hơn 1,9 USD/thùng so với mức chuẩn Dubai/Oman. Đây là mức tăng nhiều hơn mức 0,1 USD mà các nhà phân tích đã dự kiến.

Một cuộc khảo sát của Reuters về các công ty lọc dầu ở châu Á cũng kỳ vọng về mức tăng 0,1 USD.

Theo đó, Ả-rập Xê-út sẽ tăng OSP cho 4 trên tổng số năm loại dầu của họ đến thị trường châu Á. Loại dầu thô duy nhất ghi nhận sự giảm giá là Arab Heavy.

Aramco cũng đã tăng giá của tất cả các mặt hàng tới châu Âu vào tháng 7 và giữ nguyên giá cho thị trường Mỹ so với tháng 6, Bloomberg đưa tin.

Giá dầu thô của Ả Rập Xê-út nhìn chung tạo ra xu hướng định giá cho châu Á của các nhà sản xuất dầu vùng Vịnh khác như Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Kuwait, Iraq và Iran. Mức giá của Saudi Aramco sẽ có ảnh hưởng tới 12 triệu thùng/ngày các loại dầu thô Trung Đông xuất sang châu Á.

Trước đó, Ả Rập Xê-út đã công bố giảm giá tháng 6 kể từ đầu tháng 5 tại thị trường châu Á để đối phó với làn sóng lây nhiễm Covid-19 ở Ấn Độ. Lần giảm giá này là lần đầu tiên sau vài tháng Ả Rập Xê-út quyết định hạ giá dầu thô của họ sang châu Á.

Ở thời điểm hiện tại, các chuẩn dầu đã được củng cố và kỳ vọng về nhu cầu dầu phục hồi đã khiến Ả Rập Xê-út tăng giá cho tháng 7.

Bình An