Ý chi 3 tỷ euro hỗ trợ giá năng lượng tăng

14:18 | 25/09/2021

|
(PetroTimes) - Thủ tướng Ý Mario Draghi công bố gói hỗ trợ trị giá 3 tỷ euro để giúp giảm tác động của giá năng lượng tăng cao đối với các hộ gia đình và doanh nghiệp nhỏ.
Ý chi 3 tỷ euro hỗ trợ giá năng lượng tăng

"Nếu không có sự can thiệp của chính phủ, trong quý tới, giá điện sẽ tăng khoảng 40% và giá khí đốt là 30%", ông Draghi nói với Liên minh các nhà tuyển dụng Ý. "Vì lý do này, chúng tôi đã quyết định miễn chi phí cơ sở hạ tầng khí đốt cho tất cả, và các chi phí liên quan đến điện cho các gia đình và doanh nghiệp nhỏ trong quý cuối cùng của năm nay", Thủ tướng Ý nói chi tiết.

Chi phí cơ sở hạ tầng được cộng vào hóa đơn tiền điện để trang trải toàn bộ các chi phí, một trong số đó là trợ cấp năng lượng tái tạo.

Ý, đã không sản xuất năng lượng hạt nhân trong hơn ba thập kỷ, cực kỳ phụ thuộc vào nhập khẩu và tiêu thụ rất nhiều khí đốt: trong tiêu thụ năng lượng sơ cấp, khí đốt chiếm từ 35 đến 40%, so với khoảng 15% ở Pháp.

Tuy nhiên, giá khí đốt tự nhiên đã tăng gấp bốn lần trong sáu tháng qua, kéo giá điện trên toàn châu Âu tăng theo. Xu hướng này là do sự phục hồi kinh tế toàn cầu sau những tháng dài hạn chế liên quan đến đại dịch Covid-19, các vấn đề bảo trì và nhập khẩu từ châu Á nói riêng.

Tin thị trường: lưỡng lự nới lỏng hạn ngạch cắt giảm tiếp tục hỗ trợ giá dầu thế giớiTin thị trường: lưỡng lự nới lỏng hạn ngạch cắt giảm tiếp tục hỗ trợ giá dầu thế giới
Nga giảm tồn kho, hỗ trợ giá khíNga giảm tồn kho, hỗ trợ giá khí
Ba Lan hỗ trợ giá điện cho doanh nghiệpBa Lan hỗ trợ giá điện cho doanh nghiệp

Nh.Thạch

AFP