Xung đột bên trong giới lãnh đạo ngành dầu mỏ Libya

09:35 | 18/08/2021

|
(PetroTimes) - Tập đoàn Dầu khí Quốc gia (NOC) là trụ cột trong ngành công nghiệp dầu khí Libya và đóng góp gần một nửa tổng sản phẩm quốc dân của đất nước. Đây là một tổ chức quan trọng hỗ trợ sự phát triển quốc gia.
Xung đột bên trong giới lãnh đạo ngành dầu mỏ Libya
Ông Mustafa Sanallah

Bộ trưởng Dầu mỏ Libya Mohamed Aoun hôm 16/8 nói rằng ông đã viết một lá thư cho Thủ tướng Abdel-Hamid Dbaiba để phản đối tính hợp pháp của Mustafa Sanallah trong vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị của NOC và yêu cầu cải tổ công ty này.

Ông Aoun tin rằng quyết định bổ nhiệm Sanallah vào vị trí này vào năm 2014 là không hợp lệ về mặt pháp lý, vì nó không được Hội đồng Bộ trưởng cho phép vào thời điểm đó. Do đó, ông Mohamed Aoun muốn giải quyết tình trạng này và đề xuất bổ nhiệm ông Taher Al-Qatani thay ông Mustafa Sanallah.

Theo sau yêu cầu này, Thứ trưởng Bộ Dầu mỏ Rifaat Al-Abbar đã nói rằng ông bác bỏ việc thành lập bất kỳ Hội đồng quản trị mới nào trong NOC, và rằng ông Sanallah đã thành công rực rỡ khi giữ vai trò lãnh đạo lĩnh vực dầu khí trong vài năm qua. Thành công này đã cho phép các công ty dầu mỏ hoạt động bất chấp các điều kiện kinh tế, an ninh và chính trị rất phức tạp.

Nội chiến đã kìm hãm ngành công nghiệp dầu khí Libya như thế nàoNội chiến đã kìm hãm ngành công nghiệp dầu khí Libya như thế nào
Sự cố đường ống dầu của Libya có ảnh hưởng đến thị trường dầu?Sự cố đường ống dầu của Libya có ảnh hưởng đến thị trường dầu?
Libya: Repsol dự định khởi động lại công việc thăm dò dầu khíLibya: Repsol dự định khởi động lại công việc thăm dò dầu khí

Nh.Thạch

AFP