Wood Mackenzie đưa ra dự báo thị trường lưu trữ điện năng toàn cầu

10:43 | 14/10/2020

|
(PetroTimes) - Theo báo cáo gần đây của Wood Mackenzie, thị trường lưu trữ điện năng toàn cầu sẽ tăng trưởng với tốc độ lên đến 31%/năm vào năm 2030, xuất phát từ việc tăng cường hỗ trợ nhà nước đối với lĩnh vực năng lượng tái tạo và tiềm năng to lớn của lĩnh vực lưu trữ năng lượng.
IEA đưa ra kịch bản Triển vọng năng lượng thế giới 2020IEA đưa ra kịch bản Triển vọng năng lượng thế giới 2020
Thách thức với Thách thức với "Năng lượng thống trị" Mỹ
0529-a1-1

Mỹ là quốc gia dành nhiều sự quan tâm đến lĩnh vực này. Nhiều công ty mới nổi đang phát triển nhanh các dòng pin lưu trữ năng lượng chất lượng hơn và nhiều cải tiến để gia tăng công suất lưu trữ và hiệu suất hoạt động. Do đó, Wood Mackenzie dự báo Mỹ sẽ dẫn đầu động lực tăng trưởng công suất lưu trữ năng lượng toàn cầu với tỷ trọng 49% trong tổng mức tăng trưởng công suất toàn cầu 365 GWh. Xếp ở vị trí thứ hai và ba là Trung Quốc và EU.

Hiệp hội lưu trữ năng lượng châu Âu (MEP) gần đây lưu ý rằng, các tổ hợp pin và các dạng lưu trữ năng lượng phải là chủ đề chính của chính sách năng lượng. Nếu không, EU sẽ phải đối mặt với mối đe dọa về an ninh năng lượng. Có thể thấy rằng, lưu trữ năng lượng là điều kiện tiên quyết để các nguồn năng lượng tái tạo trở nên thực sự phổ biến. Tuy nhiên, điều này không đảm bảo rằng năng lượng tái tạo sẽ thay thế hoàn toàn nhiên liệu dầu thô và khí đốt trong tương lai.

Viễn Đông