Việc khởi động lại đường ống Nord Stream chỉ mất một tuần

10:27 | 21/02/2024

|
(PetroTimes) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết việc khởi động đường ống Nord Stream vẫn còn nguyên vẹn sẽ mất một tuần, nhưng Đức tỏ ra không quan tâm đến điều này.
Việc khởi động lại đường ống Nord Stream chỉ mất một tuần
Hình minh họa

Ông đưa ra nhận xét này trong một cuộc phỏng vấn với nhà báo Pavel Zarubin của Đài Truyền hình và Phát thanh nước Nga.

"Cuối cùng, mọi thứ chỉ phụ thuộc vào quyết định của chính phủ Đức. Nord Stream-2: Một đường ống vẫn còn nguyên vẹn bất chấp vụ tấn công khủng bố", Tổng thống nói. "Chúng ta có thể khởi động lại Nord Stream 2 không? Chúng ta có thể!".

Ông Putin cho biết: “Sẽ mất một tuần. Nhưng họ không muốn làm vậy”.

Tổng thống Nga cho rằng phương Tây ngừng mua khí đốt của Nga với lo ngại đất nước này sẽ sụp đổ nhanh hơn tình thế "không thể đảo ngược" của các nền kinh tế phương Tây.

"Nhưng thực tế thì chính họ đang bắt đầu có những vấn đề không thể đảo ngược. Ngành công nghiệp sản xuất đang dần chuyển hướng sang các nước khác, bao gồm cả Mỹ, nơi tạo ra nhiều điều kiện thuận lợi với nguồn năng lượng rẻ hơn. Vì họ cần hóa lỏng, sau đó vận chuyển vượt đại dương vàtiếp tục tái hóa khí. Tất cả điều này sẽ làm tăng chi phí”, ông Putin nói.

Bằng chứng vụ nổ Nord Stream bị che đậy?Bằng chứng vụ nổ Nord Stream bị che đậy?
Đức “giấu” Nga kết quả điều tra vụ nổ Nord StreamĐức “giấu” Nga kết quả điều tra vụ nổ Nord Stream
Thụy Điển kết thúc cuộc điều tra phá hoại Nord Stream, trao bằng chứng cho ĐứcThụy Điển kết thúc cuộc điều tra phá hoại Nord Stream, trao bằng chứng cho Đức

Anh Thư

TASS