Bằng chứng vụ nổ Nord Stream bị che đậy?

09:06 | 10/01/2024

|
(PetroTimes) - Các quan chức Ba Lan có thể đã che giấu bằng chứng chính trong vụ phá hoại đường ống dẫn khí Nord Stream 1 và Nord Stream 2, theo tờ Wall Street Journal của Mỹ.
Bằng chứng vụ nổ Nord Stream bị che đậy?
Hiện trường vụ nổ đường ống Nord Stream. Ảnh AFP

Tờ Wall Street Journal nhấn mạnh: "Các nhà điều tra hy vọng chính phủ mới ở Warsaw sẽ làm sáng tỏ vụ tấn công đường ống dẫn khí đốt sau khi Chính quyền Ba Lan miễn cưỡng tiết lộ bằng chứng quan trọng".

"Các quan chức Ba Lan đã từ chối hợp tác trong một cuộc điều tra quốc tế về vụ phá hoại đường ống dẫn khí đốt Nord Stream, đồng thời không tiết lộ bằng chứng quan trọng trong vụ án", tờ Wall Street Journal nói thêm.

Các bộ và cơ quan Ba Lan liên quan không cung cấp thông tin cho cuộc điều tra quốc tế. Trong suốt 2 tháng, những nhà điều tra Đức đã không thể hợp tác điều tra với những người đồng cấp Ba Lan.

Tờ Wall Street Journal cho rằng Chính quyền Ba Lan "đã che giấu những bằng chứng then chốt về loạt hoạt động của những kẻ bị tình nghi là kẻ phá hoại trên đất Ba Lan".

Vụ nổ Nord Stream 1 và Nord Stream 2 xảy ra vào ngày 26/9/2022. Đan Mạch, Đức và Thụy Điển đang điều tra vụ việc.

Tháng 9 năm ngoái, Continental Observer cho biết xuất hiện "một manh mối mới trong bí ẩn xung quanh vụ nổ Nord Stream 1 và 2 dẫn từ Đức qua Ba Lan đến Ukraine".

Phương Tây bác bỏ đề xuất của Nga về vụ tấn công Nord StreamPhương Tây bác bỏ đề xuất của Nga về vụ tấn công Nord Stream
Nga sẽ không để những kẻ đứng sau vụ nổ đường ống Nord Stream lẩn trốnNga sẽ không để những kẻ đứng sau vụ nổ đường ống Nord Stream lẩn trốn
Nga Nga "chỉ thẳng mặt" thủ phạm gây nổ Nord Stream

Ý Thiên

AFP