Ukraine, Moldova và Slovakia tham gia hành lang vận chuyển khí đốt ở châu Âu

16:55 | 21/01/2024

|
(PetroTimes) - Thứ Sáu (ngày 19/01), Ukraine, Moldova và Slovakia đã cùng tham gia sáng kiến vận chuyển khí đốt từ Hy Lạp đến các nước phía bắc, khi châu Âu nỗ lực đa dạng hóa nguồn cung năng lượng.
Ukraine, Moldova và Slovakia tham gia hành lang vận chuyển khí đốt ở châu Âu
Hình minh họa

Từ năm 2016, Hy Lạp, Bulgaria, Romania và Hungary đã quyết định phát triển cơ sở hạ tầng cần thiết để thiết lập một "hành lang trục dọc", cho phép vận chuyển khí đốt hai chiều giữa các nước.

Bộ Năng lượng Moldova cho biết: "Hành lang khí đốt trục dọc hiện sẽ bao gồm tuyến đường ống dẫn khí xuyên Balkan và sẽ cho phép vận chuyển khí đốt tự nhiên từ Hy Lạp đến Moldova".

Thứ Sáu (ngày 19/01), các nhà cung cấp khí đốt của Slovakia, Moldova và Ukraine cùng các đối tác tương đương của Hy Lạp, Romania, Bulgaria và Hungary đã ký một bản ghi nhớ nhằm thúc đẩy các dự án cần thiết để thực hiện sáng kiến.

Tuyến đường ống dẫn khí xuyên Balkan được dùng để vận chuyển khí đốt của Nga đến các nước Balkan thông qua Ukraine, Moldova và Romania. Kể từ khi Gazprom của Nga quyết định chuyển dòng khí đốt sang Thổ Nhĩ Kỳ thông qua tuyến đường ống dẫn khí TurkStream vào năm 2020, công suất của tuyến đường này đã bị suy giảm.

Giá LNG tại châu Á giảm xuống mức thấp nhất trong 7 thángGiá LNG tại châu Á giảm xuống mức thấp nhất trong 7 tháng
Nga trở thành nhà cung cấp uranium lớn nhất cho MỹNga trở thành nhà cung cấp uranium lớn nhất cho Mỹ
Liệu thị trường dầu mỏ toàn cầu có còn phụ thuộc vào Trung Quốc?Liệu thị trường dầu mỏ toàn cầu có còn phụ thuộc vào Trung Quốc?

Ý Thiên

AFP