Ukraine làm gì khi thiếu khí đốt?

19:03 | 05/06/2023

|
(PetroTimes) - Công ty năng lượng quốc doanh Naftogaz của Ukraine, đang cố gắng đáp ứng nhu cầu của Ukraine bằng sản xuất trong nước, đã bắt đầu khoan một giếng khí đốt mới ở miền đông Ukraine, công ty cho biết hôm thứ Hai.
Ukraine làm gì khi thiếu khí đốt?

Ukraine, quốc gia không nhập khẩu khí đốt tự nhiên trực tiếp từ Nga kể từ năm 2015, mua khí đốt từ Liên minh châu Âu và cho biết họ đang tập trung vào khai thác trong nước.

“Mục tiêu của chúng tôi là khai thác ít nhất 1 triệu mét khối khí đốt mỗi ngày từ mỏ này”, công ty cho biết trong một tuyên bố.

Naftogaz không tiết lộ vị trí của giếng, nhưng hầu hết các mỏ khí đốt của Ukraine đều ở khu vực Kharkiv và Poltava.

Công ty cho biết thêm năm giếng mới được lên kế hoạch khoan tại mỏ này "để khai thác hết tiềm năng khí đã được xác định".

Tháng trước, công ty cho biết họ đã bắt đầu triển khai khoan một giếng mới với độ sâu 5.800 mét có thể sản xuất khoảng 0,6 triệu mét khối mỗi ngày.

Naftogaz là nhà sản xuất khí đốt lớn nhất Ukraine, với sản lượng 12,5 tỷ mét khối vào năm 2022.

Naftogaz cho biết Ukraine có kế hoạch tăng sản lượng khí đốt tự nhiên hơn 5% vào năm 2023, lên 19 tỷ mét khối, bất chấp cuộc chiến hiện nay.

Gói trừng phạt mới với Nga sẽ hoàn toàn khác so với trước đây?Gói trừng phạt mới với Nga sẽ hoàn toàn khác so với trước đây?
Thủ tướng Recean tuyên bố Moldova không còn sử dụng khí đốt tự nhiên của NgaThủ tướng Recean tuyên bố Moldova không còn sử dụng khí đốt tự nhiên của Nga
Hai người Ukraine bị tình nghi đứng sau vụ nổ Nord StreamHai người Ukraine bị tình nghi đứng sau vụ nổ Nord Stream

Nh.Thạch

AFP