Uganda muốn vay 130 triệu USD để tài trợ cho đường ống Uganda-Tanzania (EACOP)

08:56 | 03/04/2021

|
(PetroTimes) - Uganda đang chuẩn bị trở thành quốc gia sản xuất dầu mỏ. Để xuất khẩu sản phẩm này, nhà nước này đã đồng ý với Total để xây dựng một đường ống vận chuyển dầu thô đến một cảng của Tanzania. Trong khi mọi thứ dường như đã sẵn sàng từ phía các đối tác của mình, Uganda vẫn chưa có đủ phương tiện để tài trợ cho đường ống dẫn.
Uganda muốn vay 130 triệu USD để tài trợ cho đường ống Uganda-Tanzania (EACOP)

Chính phủ Uganda có kế hoạch huy động 130 triệu USD để tài trợ cho 15% cổ phần của mình trong việc xây dựng đường ống (EACOP), vận chuyển dầu thô đến cảng Tanga của Tanzania. Một số tiền mà các nhà chức trách dự định vay trên thị trường trong nước.

Vụ việc đã được đệ trình lên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, nơi sẽ có tiếng nói cuối cùng về việc liệu chính phủ có nhận được tiền kịp thời cho quyết định đầu tư cuối cùng hay không.

“Chúng tôi vẫn đang xem xét hồ sơ vay vốn này trước khi quyết định có cấp phép vay cấp quốc gia hay không. Nghị viện lo ngại rằng chính phủ đã không thực hiện yêu cầu trong chu kỳ lập kế hoạch ngân sách và đang đặt ủy ban vào tình thế khó khăn vào phút cuối”, Chủ tịch của ủy ban, Syda Bbumba tuyên bố.

Một tuần trước, David Bahati, Bộ trưởng Bộ Tài chính Uganda đã gặp các thành viên của Ủy ban Kinh tế và những người phụ trách ngân sách để giải thích cho họ về tính cấp thiết của khoản vay. Cần nhớ rằng số tiền này cũng sẽ được sử dụng để hoàn trả cho các bên liên quan khác về chi phí mà họ đã thay mặt nhà nước Uganda đài thọ trong quá trình thiết kế dự án và nghiên cứu tác động môi trường.

Đường ống dự kiến ​​trị giá tổng cộng 3,5 tỷ USD.

263 tổ chức phi chính phủ phản đối đường ống dẫn dầu Uganda-Tanzania263 tổ chức phi chính phủ phản đối đường ống dẫn dầu Uganda-Tanzania

Nh.Thạch

AFP