Trung Quốc tăng cường mua dầu Urals của Nga bất chấp giá cao kỷ lục

19:00 | 02/06/2020

|
(PetroTimes) - Nhiều thương nhân cho biết, các nhà máy lọc dầu của Trung Quốc đã mua 1/4 lượng dầu Urals xuất khẩu của Nga dự kiến ​​vào tháng 6 ở vùng biển Baltic mặc dù giá của loại dầu này cao kỷ lục do khan hiếm hàng sau khi Nga cắt giảm sản lượng theo thỏa thuận của OPEC+.    
trung quoc tang cuong mua dau urals cua nga bat chap gia cao ky luc

Nhu cầu đối với dầu của Nga tăng, rất có thể sẽ khiến các công ty dầu của Nga càng miễn cưỡng quyết định kéo dài mức cắt giảm kỷ lục như hiện tại cùng với OPEC+. Nga phải quyết định nhanh vì các nước OPEC+ có thể sẽ họp trong tuần này.

Nhiều nhà máy lọc dầu ở châu Á trong đó có các nhà máy lọc dầu ở Trung Quốc đã phải tìm nguồn cung cấp dầu khác sau khi Ả Rập Saudi quyết định cắt giảm sản lượng dầu xuất khẩu vào tháng 6.

Theo báo cáo hàng hải tại Refinitiv Eikon, khoảng 1,1 triệu tấn dầu Urals đã và đang được chất lên tàu vào cuối tháng 5 và trong nửa đầu tháng 6 sẽ được Unipec - công ty thương mại của Tập đoàn Dầu khí Sinopec và Shell vận chuyển đến Trung Quốc.

Dự kiến khoảng 4,4 tấn dầu Urals tháng 6 sẽ rời cảng Primorsk và Ust-Luga trên vùng biển Baltic của Nga.

Dữ liệu của Refinitiv Eikon cho thấy, trong tháng 6, nguồn cung dầu Urals đến Trung Quốc sẽ đạt mức kỷ lục 2,2 triệu tấn/tháng. Hầu hết các thùng Urals đến Trung Quốc vào tháng 6 đã được chất lên tàu vào tháng 4, thời điểm đó dầu Urals giao dịch thấp hơn gần 3 đô la/thùng so với dầu Brent.

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/

Yến Phạm