Trung Quốc sẽ áp thuế nhập khẩu than bằng 0 cho đến cuối năm 2023

07:00 | 26/03/2023

|
(PetroTimes) - Trung Quốc sẽ gia hạn một số chính sách ưu đãi thuế và tiếp tục áp dụng mức thuế nhập khẩu than bằng 0 cho đến cuối năm nay, truyền thông nhà nước CCTV đưa tin vào thứ Sáu vừa qua, trích dẫn cuộc họp nội các do Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường chủ trì cùng ngày.
Trung Quốc sẽ áp thuế nhập khẩu than bằng 0 cho đến cuối năm 2023

Tháng 4/2022, Trung Quốc đã cắt giảm thuế nhập khẩu than đá xuống còn 0% do lo ngại về an ninh năng lượng quốc gia và gián đoạn nguồn cung.

Nhập khẩu than của Trung Quốc trong 2 tháng đầu năm nay đã tăng 71% so với cùng kỳ năm ngoái. Các công ty dịch vụ đã tăng cường mua than nhiệt giá rẻ từ Indonesia, bên cạnh đó, lượng than nhập khẩu từ Mông Cổ cũng tăng sau khi Trung Quốc nới lỏng các biện pháp hạn chế do Covid-19.

Trung Quốc cũng sẽ cắt giảm một số loại thuế cho các doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp tư nhân, đồng thời gia hạn chính sách này cho đến cuối năm 2024, truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin.

Các chính sách ưu đãi thuế khác bao gồm giảm thuế liên quan đến nghiên cứu và phát triển, giảm một nửa thuế cho công ty hậu cần đối với đất kho bãi dành cho việc lưu trữ hàng rời tại các khu vực đô thị.

Theo CCTV, việc cắt giảm có thể làm giảm bớt gánh nặng tổng cộng hơn 480 tỷ nhân dân tệ (69,8 tỷ USD) mỗi năm.

Năm ngoái, Bộ Tài chính Trung Quốc cho biết, khi các doanh nghiệp tư nhân bị ảnh hưởng nặng nề bởi các biện pháp kiểm soát và đóng cửa nghiêm ngặt do Covid-19, việc giảm thuế và lệ phí, hoàn thuế và trả chậm đã đạt tổng cộng 4,2 nghìn tỷ nhân dân tệ. Số tiền này bao gồm 2,4 nghìn tỷ nhân dân tệ tiền hoàn thuế VAT, con số lớn nhất trong những năm gần đây.

Trung Quốc có nhiều dầu trong kho dự trữ?Trung Quốc có nhiều dầu trong kho dự trữ?
Ukraine dự kiến nhập khẩu lượng lớn than trong tháng 11Ukraine dự kiến nhập khẩu lượng lớn than trong tháng 11
Ba Lan xem xét cấm nhập khẩu than của NgaBa Lan xem xét cấm nhập khẩu than của Nga
Bỏ qua các cam kết về khí hậu, Châu Âu tăng nhập khẩu than từ Nam PhiBỏ qua các cam kết về khí hậu, Châu Âu tăng nhập khẩu than từ Nam Phi

Nh.Thạch

AFP