TotalEnergies và EnBW thắng thầu dự án điện gió lớn ngoài khơi nước Đức

10:20 | 23/06/2024

|
(PetroTimes) - Cơ quan quản lý Đức cho biết, TotalEnergies của Pháp và EnBW của Đức đã thắng thầu hôm thứ Sáu (21/6) để xây dựng các trang trại gió ngoài khơi với tổng ngân sách là 3,02 tỷ euro.
TotalEnergies và EnBW thắng thầu dự án điện gió lớn ngoài khơi nước Đức
Một trang trại điện gió ngoài khơi ở Pháp do TotalEnergies xây dựng (Ảnh: TotalEnergies)

Theo thông cáo báo chí từ mạng lưới Cơ quan Liên bang, các cuộc đấu giá liên quan đến hai dự án điện gió ngoài khơi nằm ở Biển Bắc, ngoài khơi quần đảo Heligoland (phía bắc), nơi sẽ có tổng công suất “2.500 megawhatt”.

Các công viên này được lên kế hoạch hoạt động vào năm 2031.

TotalEnergies sẽ chi số tiền 1,95 tỷ euro thông qua công ty con Offshore Wind One, hiện doanh nghiệp này là cổ đông duy nhất kể từ sự ra đi gần đây của đối tác Đức RWE.

Về phần mình, EnBW sẽ đầu tư 1,065 tỷ euro.

TotalEnergies cho biết hôm thứ Sáu (21/6) rằng hợp đồng nhượng quyền được ký kết trong “thời hạn 25 năm, có thể được kéo dài lên 35 năm”.

Tập đoàn này cho biết: “Thành công này sẽ cho phép họ xây dựng một trang trại điện gió ngoài khơi công suất 3,5 GW ở khu vực Biển Bắc của Đức, kết hợp dự án mới này với hợp đồng giành được vào năm ngoái”.

Trên thực tế, tập đoàn Pháp đã được chỉ định vào năm 2023 là bên thắng thầu hai dự án hàng hải ở Đức, một ở Biển Bắc và một ở Biển Baltic, sau khi giành được gói thầu khổng lồ trị giá 12,6 tỷ euro.

Các cuộc đấu thầu này khẳng định "sức hút của các khoản đầu tư vào năng lượng điện gió ngoài khơi ở Đức", Chủ tịch Cơ quan quản lý mạng Klaus Müller chia sẻ trong thông cáo báo chí.

Ông nói thêm: “Chúng thể hiện một bước tiến quan trọng nhằm đạt được các mục tiêu phát triển ngoài khơi của chúng tôi”.

Năng lượng gió là một phần quan trọng trong chiến lược của Đức nhằm đạt được mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2045, đặc biệt là mục tiêu 2% bề mặt trái đất được bao phủ bởi các công trình này.

Liên quan đến điện gió ngoài khơi, Đức đặt mục tiêu đạt công suất 30 GW vào năm 2030, so với 8,8 GW được lắp đặt vào cuối năm 2023.

Liên minh của Thủ tướng Olaf Scholz - bao gồm các nhà bảo vệ môi trường - đã ban hành các quy định trong 2 năm qua để đơn giản hóa các thủ tục lắp đặt các trang trại năng lượng mặt trời, năng lượng gió và thực hiện các khoản đầu tư lớn.

TotalEnergies và VERBUND khám phá tiềm năng hydro xanh ở TunisiaTotalEnergies và VERBUND khám phá tiềm năng hydro xanh ở Tunisia
TotalEnergies tiến hành khử carbon cho các nhà máy lọc dầu tại châu ÂuTotalEnergies tiến hành khử carbon cho các nhà máy lọc dầu tại châu Âu
Thượng viện Pháp muốn Thượng viện Pháp muốn "Cổ phiếu vàng" của TotalEnergies

Anh Thư

AFP