TotalEnergies phát hiện dầu ở ngoài khơi Namibia

09:11 | 28/02/2022

|
(PetroTimes) - Tại Namibia, tập đoàn dầu khí TotalEnergies của Pháp hôm thứ Năm 24/2 thông báo rằng một lượng đáng kể khí thô và khí đồng hành đã được phát hiện ở lô 2913B nằm trong lưu vực Orange, ngoài khơi phía nam Namibia. Khám phá này được thực hiện thông qua việc khoan giếng Venus-1X, được khởi động vào tháng 12 năm 2021.
TotalEnergies phát hiện dầu ở ngoài khơi Namibia

Theo thông tin chi tiết của công ty, giếng Venus-1X đã gặp một loại dầu chất lượng tuyệt vời chứa trong bể chứa dưới kỷ Phấn trắng ở độ sâu khoảng 84 mét.

Nếu hiện tại không có thông tin nào được tiết lộ về lượng hydrocacbon chính xác được phát hiện, nhưng TotalEnergies đã thực hiện các công việc chuẩn bị nhằm đánh giá tính chất thương mại của các triển vọng sẵn có.

Kevin McLachlan, giám đốc thăm dò của TotalEnergies, cho biết: “Khám phá ngoài khơi Namibia và những kết quả đầu tiên rất hứa hẹn đã chứng minh tiềm năng của khu vực này ở Orange, trong đó TotalEnergies giữ một vị trí quan trọng ở cả Namibia và Nam Phi”.

Lô 2913B được vận hành bởi TotalEnergies. Công ty nắm giữ 40% cổ phần tại đó với các đối tác QatarEnergy (30%), Impact Oil and Gas (20%) và công ty dầu khí NAMCOR (10%).

TotalEnergies phát hiện lớn về dầu khí ngoài khơi SurinameTotalEnergies phát hiện lớn về dầu khí ngoài khơi Suriname
Bộ Dầu mỏ Iraq phủ nhận có tranh chấp với TotalEnergiesBộ Dầu mỏ Iraq phủ nhận có tranh chấp với TotalEnergies
Tập đoàn dầu khí khổng lồ của Pháp TotalEnergies bội thu do giá năng lượng bùng nổTập đoàn dầu khí khổng lồ của Pháp TotalEnergies bội thu do giá năng lượng bùng nổ

Nh.Thạch

AFP