TotalEnergies lên kế hoạch thăm dò dầu khí ở ngoài khơi Nam Phi

15:55 | 21/11/2022

|
TotalEnergies có kế hoạch thăm dò dầu khí ngoài khơi Nam Phi, nơi các nhà hoạt động môi trường từng ngăn chặn quyền thăm dò của "ông lớn" Shell.
TotalEnergies lên kế hoạch thăm dò dầu khí ở ngoài khơi Nam Phi

Theo đó, TotalEnergies có kế hoạch khoan một giếng tại một địa điểm ở lưu vực nước sâu Orange, ngoài khơi bờ biển phía tây của Nam Phi. Trong điều kiện kết quả tốt, 9 giếng nữa có thể được khoan, SLR Consulting, công ty thực hiện đánh giá môi trường cho biết.

TotalEnergies EP chi nhánh Nam Phi (TEEPSA) và các đối tác đã nộp đơn xin cấp phép môi trường để thực hiện các hoạt động thăm dò ở Lưu vực nước sâu Orange (DWOB) ngoài khơi Bờ Tây Nam Phi, SLR Consulting cho hay.

Hồi tháng 2/2022, TotalEnergies đã công bố một phát hiện quan trọng về dầu nhẹ có khí đồng hành tại mỏ Venus ở Lưu vực Orange ngoài khơi phía nam Namibia, phía bắc vùng biển ngoài khơi Nam Phi, nơi công ty có kế hoạch thăm dò thêm dầu.

Vào thời điểm đó, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách thăm dò của TotalEnergies, Kevin McLachlan nói rằng, các kết quả ban đầu tại Lưu vực Orange là "rất hứa hẹn".

Trong một bài thuyết trình của nhà đầu tư hồi tháng 9 vừa qua, TotalEnergies cho rằng mỏ Venus ở Namibia có thể là một phát hiện dầu khí khổng lồ. Việc đánh giá và thử nghiệm dự kiến ​​​​sẽ diễn ra vào năm 2023.

Tuy nhiên, một chiến dịch thăm dò và khoan của TotalEnergies ở Lưu vực Orange ngoài khơi Nam Phi có thể vấp phải sự phản kháng từ các cộng đồng địa phương cũng như các nhà hoạt động môi trường.

Trên thực tế, Shell cũng đã có một phát hiện lớn ở Lưu vực Orange ngoài khơi Namibia vào đầu năm nay, nhưng gần đây đã thất bại trong nỗ lực thăm dò ngoài khơi Nam Phi.

Hồi tháng 9, tòa án tối cao ở Makhanda đã ra phán quyết rằng quyền thăm dò của Shell để tiến hành các cuộc khảo sát địa chấn ở Wild Coast của Nam Phi đã được cấp một cách bất hợp pháp.

Nhóm môi trường Greenpeace cho biết phán quyết của tòa án "là một chiến thắng to lớn cho hành tinh, mà các cộng đồng ở Wild Coast đã giành được", trong khi Shell được cho là đang xem xét phán quyết để xác định các bước tiếp theo tại khu vực Wild Coast.

TotalEnergies đầu tư phát triển 120 MW năng lượng mặt trời tại Uganda TotalEnergies đầu tư phát triển 120 MW năng lượng mặt trời tại Uganda
TotalEnergies và ConocoPhillips hoàn tất hoạt động mua lại cổ phần mỏ dầu Waha TotalEnergies và ConocoPhillips hoàn tất hoạt động mua lại cổ phần mỏ dầu Waha