TotalEnergies đầu tư vào hạ nguồn ở Ai Cập

07:15 | 10/08/2022

|
(PetroTimes) - TotalEnergies (Pháp) vừa ký kết hợp đồng trị giá 200 triệu USD với đối tác là Công ty Dầu khí Quốc gia Abu Dhabi (ADNOC) của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Theo đó, ADNOC sẽ mua lại 50% cổ phần của công ty con TotalEnergies Marketing Egypt. Hoạt động này nằm trong chính sách đầu tư vào hạ nguồn của TotalEnergies tại Ai Cập. Hiện gã dầu khí khổng lồ Pháp đang sở hữu 7% số trạm dịch vụ xăng dầu trong nước.
TotalEnergies đầu tư vào hạ nguồn ở Ai Cập

Ông Thierry Pflimlin, Giám đốc Tiếp thị và Dịch vụ tại TotalEnergies cho biết: “TotalEnergies rất vui mừng được hợp tác với ADNOC Distribution tại Ai Cập. ADNOC Distribution - nhà phân phối nhiên liệu giàu kinh nghiệm và có chuyên môn cao trong khu vực GCC sẽ đem lại nhiều giá trị đáng kể cho công ty con của chúng tôi”.

Theo thỏa thuận, ADNOC sẽ hợp tác với TotalEnergies để phân phối các sản phẩm xăng dầu tại 240 trạm dịch vụ tại Ai Cập.

Mặt khác, thỏa thuận cũng bao gồm hoạt động tiếp thị các sản phẩm dầu mỏ như nhiên liệu ô tô, nhiên liệu hàng không và dầu bôi trơn động cơ.

Theo ông Bader Saeed Al Lamki, Giám đốc điều hành của ADNOC Distribution, thỏa thuận này phù hợp với chiến lược mở rộng việc phân phối các sản phẩm xăng dầu trong khu vực Trung Đông - Bắc Phi (MENA).

Dự kiến việc ký kết thỏa thuận sẽ hoàn tất vào nửa đầu năm 2023, sau khi đã có được sự chấp thuận theo qui định pháp luật.

TotalEnergies: Lợi nhuận khổng lồ khơi mào tranh luận về việc đánh thuếTotalEnergies: Lợi nhuận khổng lồ khơi mào tranh luận về việc đánh thuế
Eni, BP và TotalEnergies góp vốn đầu tư vào khí đốt ở AngolaEni, BP và TotalEnergies góp vốn đầu tư vào khí đốt ở Angola
Chính phủ Nga chuyển tài sản của TotalEnergies và Equinor cho ZarubezhneftChính phủ Nga chuyển tài sản của TotalEnergies và Equinor cho Zarubezhneft

Ngọc Duyên

AFP