Total từ chối hỗ trợ của chính phủ Pháp dành cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi Covid-19

09:27 | 01/04/2020

|
(PetroTimes) - Tập đoàn khổng lồ về năng lượng của Pháp Total ngày 31/3 đã loại trừ việc tìm kiếm viện trợ tài chính do nhà nước cung cấp để giúp các công ty đối mặt với cuộc khủng hoảng Covid-19 nhưng Total đánh giá cao "tinh thần đoàn kết" của chính phủ.
total tu choi ho tro cua chinh phu phap danh cho cac doanh nghiep bi anh huong boi covid 19

"Total sẽ không tìm kiếm sự hỗ trợ của nhà nước để đối phó với những khó khăn kinh tế do Covid-19 tạo ra", tập đoàn này nói trong một tuyên bố ngày 31/3.

Cụ thể, Total đã không yêu cầu được hoãn thanh toán các khoản phí của mình hoặc chuyển nhân viên của mình sang chế độ làm việc bán thất nghiệp được nhà nước tài trợ.

Tuy nhiên, tập đoàn Total đánh giá cao thiện chí của chính phủ.

total tu choi ho tro cua chinh phu phap danh cho cac doanh nghiep bi anh huong boi covid 19Coronavirus sẽ ảnh hưởng đến quá trình chuyển đổi năng lượng thế giới
total tu choi ho tro cua chinh phu phap danh cho cac doanh nghiep bi anh huong boi covid 19Các nhà khai thác năng lượng Pháp ứng phó Coronavirus như thế nào?
total tu choi ho tro cua chinh phu phap danh cho cac doanh nghiep bi anh huong boi covid 19Saudi Aramco dự đoán ảnh hưởng của virus corona với thị trường dầu mỏ trong tương lai

Nh.Thạch

AFP