Saudi Aramco dự đoán ảnh hưởng của virus corona với thị trường dầu mỏ trong tương lai

08:38 | 27/02/2020

|
(PetroTimes) - Mặc dù giá dầu đang giảm do virus corona, nhưng ảnh hưởng của loại virus này trên thị trường dầu mỏ là không đáng kể, CEO của Saudi Aramco cho biết. 
saudi aramco du doan anh huong cua virus corona voi thi truong dau mo trong tuong lai

Ảnh hưởng của dịch virus corona với thị trường dầu mỏ là rất nhỏ, Amin Nasser, CEO của Saudi Aramco nói với Bloomberg ngày 26/2.

Theo ông, tình hình thị trường sẽ ổn định trong quý 2 năm nay, ngay cả khi giá dầu vào thời điểm đó giảm hơn nữa.

Tuy nhiên, hậu quả của COVID-19 không đáng kể đối với Saudi Aramco. Theo ông Nasser, Aramco đã sẵn sàng đón nhận những thách thức liên quan đến sự bùng phát của virus corona chủng mới.

Nhu cầu dầu toàn cầu sẽ giảm trong quý 1/2020, lần đầu tiên trong hơn một thập kỷ qua, do virus corona ảnh hưởng đến nền kinh tế Trung Quốc, tạo ra thặng dư nguồn cung, Bloomberg cho biết.

Khi dịch bệnh lan sang các khu vực khác ở châu Á cũng như Trung Đông và châu Âu, triển vọng tăng trưởng kinh tế làm tăng nhu cầu đã giảm bớt. "Thị trường đã nhận ra rằng virus corona có thể có tác động kinh tế toàn cầu", Frances Hudson, chiến lược gia toàn cầu tại Aberdeen Standard Investments, nhận định với Bloomberg.

Sự sụp đổ về nhu cầu và giá dầu do virus corona diễn ra trong bối cảnh Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đối tác chuẩn bị gặp nhau tại Vienna (Áo) vào đầu tháng 3 này.

saudi aramco du doan anh huong cua virus corona voi thi truong dau mo trong tuong laiCoronavirus đẩy thị trường dầu mỏ đến bờ vực hoảng loạn
saudi aramco du doan anh huong cua virus corona voi thi truong dau mo trong tuong laiArab Saudi cam kết ổn định thị trường dầu mỏ trong bối cảnh căng thẳng vùng Vịnh leo thang
saudi aramco du doan anh huong cua virus corona voi thi truong dau mo trong tuong laiThị trường dầu mỏ bị đe dọa?

Nh.Thạch

AFP