Total tăng vốn góp vào tập đoàn Tellurian của Mỹ

16:37 | 04/04/2019

|
(PetroTimes) - Tập đoàn năng lượng Pháp Total ngày 3/4 công bố rằng họ đã mua thêm 200 triệu đô la chứng khoán của Tellurian và sẽ đầu tư 500 triệu euro vào một nhà máy sản xuất khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG ) ở Louisiana.

"Total và Tellurian đã ký một loạt thỏa thuận tăng cường quan hệ đối tác giữa hai công ty để phát triển dự án Driftwood LNG đặt tại Louisiana (miền nam Hoa Kỳ)", một tuyên bố cho biết.

total tang von gop vao tap doan tellurian cua my
Mô hình dự án Driftwood

Ngoài việc tăng cường cổ phần của Total vào Tellurian và khoản đầu tư 500 triệu euro, các thỏa thuận này cũng bao gồm việc mua 2,5 triệu tấn LNG mỗi năm trong 15 năm.

Giám đốc điều hành của Total Patrick Pouyanné cho biết, Driftwood LNG là "một dự án rất cạnh tranh, tận dụng chi phí sản xuất và giá gas thấp hơn ở Hoa Kỳ. Giao dịch này là một phần trong chiến lược của chúng tôi nhằm củng cố vị thế trong thị trường LNG toàn cầu và củng cố vị thế của chúng tôi ở Mỹ".

Dự án Driftwood liên quan đến việc xây dựng các đường ống dẫn khí từ các khu vực sản xuất khí đốt ở Texas và một nhà máy hóa lỏng khí có công suất 16,6 triệu tấn mỗi năm, có thể mở rộng lên 27,6 triệu tấn mỗi năm. Total đã tham gia góp vốn vào Tellurian từ năm 2017 thông qua việc mua khoảng 46 triệu cổ phiếu với giá trị là 207 triệu đô la.

total tang von gop vao tap doan tellurian cua myTotal hoàn tất việc đưa vào khai thác dự án dầu khí lớn ngoài khơi Angola
total tang von gop vao tap doan tellurian cua myRowan tái khởi động tàu khoan sau khi nhận được hợp đồng từ Total
total tang von gop vao tap doan tellurian cua myTotal ký kết tham gia dự án khổng lồ mới của Novatek

Th.Long

AFP