Total tăng cường hiện diện trong lĩnh vực khí thiên nhiên ở Oman

06:39 | 11/04/2019

|
(PetroTimes) - Tập đoàn Total và Bộ Dầu khí Vương quốc Hồi giáo Ô-man (MOG) đã ký một Thỏa thuận khung (HoA) về việc trao cho Total giấy phép thăm dò tại Lô 12, có diện tích ~10.000 km2, nằm ở trên đất liền về phía Bắc của Lô 6 và phía Nam khu vực Greater Barik (bao gồm các mỏ Mabrouk North East và Mabrouk West) với tiềm năng đáng kể về khí.    

Theo các điều khoản, hai bên sẽ hoàn tất các thủ tục trong những tháng tới, trên cơ sở Total sẽ nắm giữ 100% cổ phần và là công ty điều hành tại Lô 12.

total tang cuong hien dien trong linh vuc khi thien nhien o oman

Thỏa thuận này được ký kết sau khi Total, MOG và Công ty Dầu khí Ô-man (OOC) đã đạt được một dấu mốc mới trong việc triển khai dự án khí tích hợp, liên quan đến việc phát triển các nguồn khí đốt ở khu vực Greater Barik (Lô 10 và 11) cũng như xây dựng và vận hành một nhà máy hóa lỏng khí để cung cấp dịch vụ tồn trữ, tiếp và phân phối nhiên liệu LNG cho các tàu biển.

Chương trình thăm dò của Total tại lô 12 sẽ bao gồm thu nổ địa chấn và khoan thăm dò với dự kiến khoan giếng đầu tiên vào năm 2020.

total tang cuong hien dien trong linh vuc khi thien nhien o omanTotal tăng vốn góp vào tập đoàn Tellurian của Mỹ
total tang cuong hien dien trong linh vuc khi thien nhien o omanTotal hoàn tất việc đưa vào khai thác dự án dầu khí lớn ngoài khơi Angola
total tang cuong hien dien trong linh vuc khi thien nhien o omanRowan tái khởi động tàu khoan sau khi nhận được hợp đồng từ Total

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)