Total huỷ bỏ hợp đồng thăm dò hydrocarbon ngoài khơi Algeria

14:21 | 16/02/2021

|
(PetroTimes) - Theo Bộ trưởng Bộ Năng lượng Algeria Abdelamdjid Attar, Total đã huỷ bỏ hợp đồng thăm dò hydrocarbon ngoài bờ biển phía Tây Algeria, trong khi hợp đồng thăm dò bờ biển phía Đông với ENI vẫn còn hiệu lực.
Total huỷ bỏ hợp đồng thăm dò hydrocarbon ngoài khơi Algeria

Dự án thăm dò hydrocarbon ngoài bờ biển Algeria được triển khai từ năm 2018 trong khuôn khổ quan hệ đối tác nước ngoài. Gã khổng lồ dầu khí ENI (Ý) được giao bờ biển phía Đông, tập đoàn Total (Pháp) được giao bờ biển phía Tây.

Theo Bộ trưởng Bộ Năng lượng, tập đoàn dầu khí nhà nước Sonatrach (Algeria) phụ trách mỏ dầu này. “Họ ký hợp đồng thăm dò bờ biển phía Đông với ENI. Đó chỉ là thoả thuận khảo sát địa chất. Tập đoàn ENI đã thăm dò và thấy có triển vọng về dầu khí, tức là có khả năng tích tụ hydrocarbon, nhưng ta sẽ không biết cho đến khi tiến hành khoan mỏ”, ông Attar nói thêm.

“Khủng hoảng dầu khí, đại dịch Covid-19…đã làm trễ tiến trình, nhưng hợp đồng với ENI vẫn còn hiệu lực, còn hợp đồng thăm dò ngoài khơi phía Tây đã bị Total huỷ bỏ”, Bộ trưởng Bộ Năng lượng cho biết.

Vào tháng 10 năm 2018, Sonatrach đã ký kết nhiều thoả thuận với Total và ENI về thăm dò hydrocarbon ngoài khơi.

Theo các điều khoản hợp đồng, ENI sẽ thăm dò bồn trũng chứa dầu với diện tích 15 000 m2 ở phía Đông Algeria, tỉnh Béjaïa. Mục tiêu là xác định các vỉa sa thạch và vỉa đá carbonat.

Ở vùng phía Tây, Total sẽ thăm dò bồn trũng với diện tích 10 000 m2, Mục tiêu cũng là xác định các vỉa sa thạch và vỉa đá carbonat.

Algeria: Sonatrach ký MOU với các tập đoàn dầu khí Occidental, Eni và TotalAlgeria: Sonatrach ký MOU với các tập đoàn dầu khí Occidental, Eni và Total
Những dự án dầu khí của Algeria hiện tại và trong tương laiNhững dự án dầu khí của Algeria hiện tại và trong tương lai
Hỏa hoạn nghiêm trọng tại mỏ dầu lớn ở AlgeriaHỏa hoạn nghiêm trọng tại mỏ dầu lớn ở Algeria

Nh.Thạch

AFP