Tổng thống Mỹ: Mở cửa trở lại nền kinh tế là cách tốt nhất để cứu giá dầu

15:32 | 22/04/2020

|
(PetroTimes) - Phát biểu trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump tin rằng, việc nối lại các hoạt động kinh tế ở Mỹ là cách tốt nhất để bình ổn thị trường dầu mỏ.
tong thong my mo cua tro lai nen kinh te la cach tot nhat de cuu gia dau
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Đề cập tới sự bất ổn đang diễn ra trên thị trường dầu mỏ, Tổng thống Trump tuyên bố: "Công cụ mạnh mẽ nhất lúc này là mở cửa trở lại nền kinh tế".

Ông Trump cho biết, đang có 20 tiểu bang, chiếm 40% tổng dân số nước Mỹ đã chuẩn bị cho việc dỡ bỏ ngay lập tức các hạn chế nhằm đối phó với đại dịch Covid-19.

"20 tiểu bang của Mỹ tuyên bố rằng, họ đã lên kế hoạch và đang chuẩn bị cho việc nối lại hoạt động kinh tế một cách an toàn trong tương lai rất gần. Họ muốn quay trở lại làm việc. Đất nước muốn quay trở lại làm việc", ông Trump nói.

Tuần trước, ông chủ Nhà Trắng từng nói rằng, các nhà chức trách Mỹ đang bắt tay vào xây dựng kế hoạch mở cửa trở lại nền kinh tế. Ông Trump nhấn mạnh, các thống đốc sẽ có thể quyết định thời điểm gỡ bỏ các hạn chế, vì tình hình ở mỗi bang là khác nhau.

Theo Worldometer, nước Mỹ hiện ghi nhận hơn 819.000 ca mắc Covid-19 với hơn 45.000 trường hợp tử vong.

Trước đó, trong phiên giao dịch ngày 20/4, lần đầu tiên trong lịch sử giá dầu WTI trên Sàn giao dịch hàng hóa New York giảm xuống mức âm. Đóng cửa phiên 20/4, giá dầu WTI giao tháng 5 dừng ở mức -37,63 USD/thùng. Đây cũng là phiên đáo hạn hợp đồng kỳ hạn tháng 5.

Bình An

Reuters