Tin thêm về lệnh cấm xuất khẩu xăng dầu của Nga

14:40 | 27/02/2024

|
(PetroTimes) - Người phát ngôn của Phó Thủ tướng Alexander Novak nói với TASS rằng Chính phủ Nga có kế hoạch ban hành lệnh cấm tạm thời xuất khẩu xăng dầu từ ngày 1/3 để thúc đẩy nhu cầu ngày càng tăng trong mùa xuân và mùa hè.
Goldman Sachs nâng dự báo giá dầu Brent đạt đỉnh mùa hèGoldman Sachs nâng dự báo giá dầu Brent đạt đỉnh mùa hè
Thị trường dầu châu Âu và châu Phi thắt chặt, giúp hỗ trợ thêm cho giá dầu tương laiThị trường dầu châu Âu và châu Phi thắt chặt, giúp hỗ trợ thêm cho giá dầu tương lai
Tin thêm về lệnh cấm xuất khẩu xăng dầu của Nga
Trạm xăng của công ty Neftmagistral ở Moscow, Nga. Ảnh Reuters

Người phát ngôn cho biết: “Chúng tôi xác nhận thông tin này”.

Quyết định trên cần thiết để bù đắp cho nhu cầu gia tăng trong kỳ nghỉ hè, công việc thực địa và thời gian bảo trì quay vòng theo lịch trình tại các nhà máy lọc dầu.

Lệnh cấm này sẽ không áp dụng đối với các quốc gia thành viên của Liên minh kinh tế Á-Âu và Nam Ossetia, Abkhazia, Mông Cổ và Uzbekistan.

Trước đó, hãng tin RBC đã đưa tin về những kế hoạch như vậy trong bối cảnh giá xăng dầu tăng theo mùa.

Ngày 21/9/2023, Chính phủ Nga đã tạm cấm xuất khẩu xăng và dầu diesel do giá bán buôn các mặt hàng này tăng mạnh. Bộ Năng lượng Nga giải thích rằng các hạn chế sẽ ngăn việc xuất khẩu xăng dầu và bão hòa thị trường nội địa. Điện Kremlin nói rõ lệnh cấm sẽ có hiệu lực “miễn là cần thiết để đảm bảo sự ổn định của thị trường nội địa”.

Tuy nhiên, sau đó Bộ Năng lượng Nga cho biết Chính phủ nước này, từ ngày 17/11, đã quyết định bãi bỏ lệnh tạm cấm xuất khẩu xăng dầu được áp dụng ngày 21/9 do trong vòng 2 tháng, thị trường nội địa đã thặng dư nhiên liệu.

Yến Anh

Tass